Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Bài Điếu Văn 2 (Tiếp) - Nghe Lời Giả Dối

Ca-thương 2:14-17

"Đức Giê-hô-va đã làm sự mình định; đã làm trọn lời mà xưa kia mình đã truyền" (c. #17 a).

Câu hỏi suy ngẫm: So sánh câu #14 và #17a, cho biết sự khác nhau giữa lời các tiên tri giả và Lời Đức Chúa Trời. Nghe theo lời các tiên tri giả, gặt hậu quả thế nào? Có bao giờ bạn coi trọng lời loài người và xem nhẹ Lời Đức Chúa Trời không?

Không gì tai hại cho bằng kẻ mù dẫn đường. Nhất là kẻ ấy đánh lừa mọi người bằng những lời giả dối. Sự hiện thấy giả dối và ngu dại, lời tiên tri dối làm cho dân cả nước đã phạm tội còn nặng tội thêm. Những kẻ hùng biện, những người nói khéo, văn hoa, có thể thu hút người nghe. Người nào không thích nghe sự thật, chỉ thích nghe những lời êm tai, vừa ý mình thì hay theo các loại người hướng dẫn như thế. Khi cuộc tàn hại xảy ra, hay là khi hoàn cảnh chứng minh những người ấy là những kẻ mạo xưng là người của Chúa, nhưng chính là tay sai của ma quỷ, thì đã muộn.

Khi ấy, kẻ vui nhất chính là kẻ thù của ta.

Câu #17 nhắc lại những điều Giê-rê-mi đã được Chúa bảo, và đã trung tín rao truyền tại Giê-ru-sa-lem nhiều năm trước đó, tất cả hoàn toàn ứng nghiệm. Giê-rê-mi chính là tiên tri thật của Chúa.

Thường phải có các biến cố xảy ra người ta mới biết ai là người của Chúa, và ai là người do ma quỷ sai khiến, hoặc do lòng tự cao đã mạo xưng mình là sứ giả.

Nên nhớ điều này: Chúa rất công minh, và Lời Chúa hứa không bao giờ thay đổi. Lời hứa ban phúc lành hay tai họa cũng vậy.

Lạy Chúa, xin đừng để chúng con rơi vô tình trạng người khác nhìn lắc đầu cười chê làm xấu danh Chúa.

(c) 2024 svtk.net