Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Cô Đơn

Thi-thiên 102:1-11

"Tôi Thao Thức, tôi giống như chim sẻ hiu quạnh trên mái nhà." (c. #7)

Câu hỏi suy ngẫm: Khi nào thì con người cảm thấy cô đơn? Tác giả Thi Thiên làm gì và có niềm hy vọng nào trong lúc cô đơn? Chúa có thể giúp chúng ta điều gì trong lúc cô đơn? Tại sao? Bạn cần làm gì?

Cô đơn là nỗi khổ lớn nhất của con người. Có bao giờ bạn thấy cô đơn hoàn toàn không? Không ai hiểu mình và chính mình cũng không thể chia sẻ điều gì với ai cả? Một tờ báo ở bang Kansas đăng một mục quảng cáo như sau: Xin trả cho cho tôi $5.00, tôi sẵn sàng yên lặng nghe bạn nói chuyện trong 30 phút! Sau khi đăng quảng cáo trên, người ấy nhận được từ 10 đến 20 cú điện thoại mỗi ngày! Câu chuyện này cho thấy chung quanh ta đầy dẫy những người cô đơn, cần được an ủi. Nhiều khi những người này chỉ cần có người yên lặng nghe họ nói là đủ rồi.

Có khi nào bạn thấy cần có một người yên lặng nghe mình nói không? Thi Thiên chúng ta vừa đọc cho thấy tác giả bị cô đơn hoàn toàn. Ông sánh mình với con chim sẻ trên mái nhà: nhỏ bé, không một ai để ý đến. Nhưng tác giả mở đầu cho bài thơ bằng câu: "Hỡi Đức Giê-hô-va xin nghe lời cầu nguyện tôi, nguyện tiếng tôi thấu đến Ngài." Câu này cho thấy dù cô đơn và đau khổ, tác giả vẫn hy vọng, vẫn có một người ông có thể giãi bày tâm sự, người đó là Chúa. Đối với chúng ta ngày nay cũng vậy, những lúc đau khổ, buồn bả và cô đơn nhất, chúng ta còn có Chúa. Người khác không hiểu chúng ta nhưng Chúa luôn luôn thông cảm và hiểu chúng ta. Chẳng những Chúa hiểu, Ngài cũng giúp chúng ta sống vượt lên trên những khó khăn và buồn khổ của đời sống. Khi chúng ta giải bày tâm sự với Chúa, Ngài chẳng những yên lặng nhưng cũng chỉ cho chúng ta biết phải xử sự, hành động như thế nào để giải quyết vấn đề. Lắm khi chúng ta không giải quyết được vấn đề chỉ vì chúng ta không dành thì giờ yên lặng với Chúa: trình bày nỗi lòng cho Chúa và lắng nghe tiếng Chúa để quyết định và hành động đúng.

Chúa cũng đang đăng những lời "quảng cáo" tương tự và mời ta trình bày tâm sự với Ngài. Chẳng những chúng ta có thể thưa chuyện với Chúa nửa giờ hoặc một ngày nhưng mỗi ngày trong đời sống. Hãy đến với Chúa dành thì giờ với Ngài, Bạn sẽ tìm được niềm vui và sự cứu giúp thật sự.

Cám ơn Chúa vì lúc nào Chúa cũng lắng nghe những điều con thưa với Chúa. Xin giúp con biết dành thì giờ cho Chúa để không còn phải sống trong cô đơn nữa.

(c) 2024 svtk.net