Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Tạ Ơn Chúa Trong Hoàn Cảnh Nào?

I Tê-sa-lô-ni-ca 5:16-18

"Tạ ơn Chúa trong mọi cảnh ngộ; Đức Chúa Trời muốn mọi người thuộc về Chúa Cứu Thế Giê-xu thi hành điều ấy" (c. #18 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Có phải chỉ khi nào gặp dịp vui mừng, hay thuận buồm xui gió, công việc thành công như ý, sức khỏe dồi dào, tiền của dư dật hay ít nhất cũng đầy đủ hoặc chỉ khi nào bản thân ta được ơn lành phước lạ thì ta mới tạ ơn Chúa không? Thánh Kinh dạy con dân Chúa tạ ơn Ngài trong hoàn cảnh nào?

1. Tạ ơn Chúa trong mọi cảnh ngộ: Hãy vui mừng mãi mãi, cầu nguyện không ngừng, tạ ơn Chúa trong mọi cảnh ngộ; Đức Chúa Trời muốn mỗi người thuộc về Chúa Cứu Thế Giê-xu thi hành điều ấy (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:16-18).

Bản dịch cũ là: phàm việc gì cũng phải tạ ơn Chúa. Mọi cảnh ngộ bao gồm cả: vui hoặc buồn, khỏe hoặc đau, thành công hay thất bại, dư dật hay túng thiếu, tự do hay lưu đày... (Xem Ê-phê-sô 5:20). Gặp bất cứ việc gì cũng luôn cảm tạ Đức Chúa Trời .

2. Tạ ơn Chúa khi thấy anh em mình được ơn phước của Chúa (dù bản thân mình có hưởng được ơn phước như họ hay không). I Cô-rinh-tô 1:4: Tôi luôn cảm tạ Đức Chúa Trời vì những ân lành anh em được hưởng. Rô-ma 1:8: Tạ ơn Đức Chúa Trời vì hết thảy anh em, vì đức tin anh em được đồn khắp thế gian.

3. Tạ ơn Chúa khi thấy ơn giải cứu của Chúa và nhất là khi được chiêm ngưỡng Chúa Cứu Thế. Lu-ca 2:38: Bà (An-ne) cũng vừa tới đó, cảm tạ Đức Chúa Trời và báo cho mọi người biết Đấng Cứu Tinh họ trông đợi đã đến rồi (khi bà chiêm ngưỡng Chúa Cứu Thế trong Đền Thờ).

4. Tạ ơn Chúa mỗi khi lòng cảm kích biết ơn sâu xa mà nhớ Chúa. Thi Thi-thiên 30:4: Hỡi các thánh của Đức Giê-hô-va...hãy cảm tạ sự kỷ niệm thánh của Ngài. Thi Thi-thiên 97:12: Hỡi người công bình, hãy vui mừng nơi Đức Giê-hô-va, cảm tạ sự kỷ niệm thánh của Ngài.

Lạy Chúa, xin giúp con biết cảm tạ Chúa ngay cả trong hoàn cảnh đau buồn.

(c) 2024 svtk.net