Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Quá Khứ Và Hiện Tại

Ca-thương 4:1-12

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa không làm điều Giê-rê-mi cầu xin? Giê-rê-mi so sánh thế nào giữa quá khứ huy hoàng và hiện tại đau thương của dân tộc? Sự kiện lịch sử này cho chúng ta biết gì về Đức Chúa Trời?

Giê-ru-sa-lem đã bị hủy phá như thế nào, ta đã biết, nhưng việc xảy ra trong mấy ngày cuối cùng của cuộc vây hãm thành không ai mô tả rõ. Những gì được coi là thánh, là quý đã trở nên phàm tục. Dân Chúa bị tiến công, bị chà đạp nhuốc nha, như vàng hóa ra mảnh đồ gốm. Trẻ sơ sinh đói lả trên tay những người mẹ không tìm đâu ra thức ăn. Cơn đói dữ dội đến nỗi có người ăn thịt con mình (c. #10).

Vinh quang của dân Chúa đã mất. Chết vì đói bị coi là hổ nhục hơn chết trận (c. #9). Tác giả nhận thấy cuộc trừng phạt của Chúa dành cho Giê-ru-sa-lem còn nặng hơn cả Sô-đôm khi xưa, vì Sô-đôm bị lửa thiêu trong chốc lát, còn dân Chúa chết dần trong kinh hoàng và đói khát (c. #6).

Khi đã phạm tội thì ngay nơi mình sống cũng biến thành hỏa ngục, và mình gặp đau thương trong đời của mình. Làm sao tránh khỏi cuộc trừng phạt của Chúa? Đừng phạm tội, đừng từ bỏ Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp con thắng mọi điều ác để khỏi bị Ngài trừng phạt trong đời này và cả đời sau.

(c) 2024 svtk.net