Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Hậu Quả Của Tội Lỗi

Ca-thương 4:13-20

"Vì vậy lòng chúng tôi mòn mỏi, mắt chúng tôi mờ tối" (c. #17).

Câu hỏi suy ngẫm: Tội lỗi của thành phần nào được Giê-rê-mi nhấn mạnh? Họ phạm những tội gì? Tội lỗi của họ ảnh hưởng quan trọng thế nào trên dân sự? Theo bạn, chúng ta cần cầu nguyện những gì cho các bậc lãnh đạo Hội thánh?

Vì các tiên tri và các thầy tế lễ không rao truyền lời chân thật của Chúa nên gặt lấy đau thương. Dân Chúa nói chung và các nhà lãnh đạo nói riêng, bị đối xử như kẻ phung hủi. Họ trở thành dân tộc bị xua đuổi khinh ghét và tản lạc khắp nơi trên đời.

Khi gặp hoạn nạn người ta không tìm về với Chúa, nhưng trông nhờ loài người, như dân Y-sơ-ra-ên trông nhờ nước Ai Cập, và tuyệt vọng. Chỉ có những người bỏ Chúa mới nghĩ đến sự cứu giúp của con người yếu hèn vô đạo mà thôi. Người tin Chúa không thể có hành động như vậy.

Câu #20 có nói đến kẻ chịu xức dầu, hay là kẻ được phong chức làm vua. Trong trường hợp này là vua Sê-đê-kia. Ông vua này đã không nghe lời Giê-rê-mi, khi quân Canh-đê đến ông bỏ chạy trốn, bị bắt lại, móc mắt và xiềng chân đưa về Ba-by-lôn (c. #19,20).

Như thế chúng ta thấy vua, các tiên tri giả, các thầy tế lễ vừa thờ Chúa vừa đốt hương cho tà thần, đã trở thành bất lực khi kẻ thù tiến công, và chỉ còn chờ bị hủy diệt.

Có lẽ bạn nghĩ rằng dân Chúa thật dại dột, không chịu nghe lời thật, không chịu nhận tội lỗi, không biết phân biệt Thần Chân Thật và thần tượng giả trá. Thử xét xem có bao giờ mình hành động như vậy không? Ta đã biết khi bỏ Chúa hậu quả sẽ ra sao, nhưng trên thực tế ta có biết tôn thờ Chúa, nghe lời Chúa và hoàn toàn nương cậy sức mạnh của Chúa mà sống không?

Xin Chúa tha tội cho con để chúng con không làm Chúa buồn mà phải trừng phạt, và không phải bị người ta xua đuổi vì cớ tội ác chúng con.

(c) 2024 svtk.net