Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Không Bao Giờ Là Quá Muộn

Ma-thi-ơ 9:23-26

“Đức Chúa Giê-xu phán rằng: Ta là sự sống lại và sự sống; kẻ nào tin Ta thì sẽ sống, mặc dù đã chết rồi” (Giăng 11:25).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu thấy điều gì khi đến nhà người cai nhà hội? Chúa đã nói gì với những người đó? Họ đã có thái độ nào với Chúa? Chúa đã làm gì cho gia đình này? Bạn cần làm gì khi ở trong hoàn cảnh tuyệt vọng?

Tiếp nối câu chuyện ông Giai-ru, người cai nhà hội đến tìm Chúa và cầu xin Ngài cứu sống con gái của ông. Khi Chúa Giê-xu đến nơi, Ngài thấy một cảnh tượng tang thương và đau buồn bao trùm cả căn nhà, họ đang chuẩn bị làm lễ tang cho bé gái với những người thổi sáo và nhiều người than khóc ồn ào theo luật Mishna của người Do Thái. Cảnh tượng đau thương này có thể làm cho người cai nhà hội tuyệt vọng và lui đi trong đức tin, Chúa Giê-xu biết điều đó nên Ngài yêu cầu mọi người rời đi, Ngài nói rằng cô gái nhỏ chỉ “đang ngủ” chứ không phải “chết.” Những người có mặt tại đó rất ngạc nhiên nhưng cũng rất khó chịu, vì họ đang thực hiện nghi thức lễ tang theo luật truyền thống, nên họ đều lớn tiếng chế nhạo Chúa. Tuy nhiên, câu nói của Chúa Giê-xu đã khích lệ đức tin người cha của bé gái rất nhiều.

Ngay sau khi những người cười nhạo Chúa rời khỏi nhà, Chúa Giê-xu bước vào và Ngài chỉ cho phép cha mẹ đứa trẻ cùng vào (Mác 5:40). Một tấm lòng đau đớn của người mẹ, một tấm lòng đầy tràn hy vọng của người cha, và tấm lòng đầy nhân từ thương xót của Chúa

Giê-xu cùng đến với bé gái. Ngài cầm tay cháu bé đỡ dậy, một phép lạ lớn lao đã xảy ra, bé gái nhỏ đã được sống lại. Chúa Giê-xu có thể phán để gọi người chết sống lại nhưng Ngài lại cầm tay bé gái, hành động nắm tay bày tỏ tình yêu và sự quan tâm của Chúa Giê-xu đối với bé gái nhỏ này. Chỉ có cha mẹ bé gái và những môn đệ thân tín của Ngài chứng kiến phép lạ cho thấy chỉ những ai thật sự đặt trọn đức tin nơi Chúa mới có thể thấy được những điều kỳ diệu Chúa làm trên đời sống của mình.

Chúng ta thường có quan điểm “quá muộn để…” nhưng đối với Chúa Giê-xu thì không bao giờ là quá muộn để chạy đến với Ngài, để ăn năn tội, để được Chúa phục hồi v.v… Nhiều cuộc đời dưới con mắt người khác thì họ đã chết trong ma túy, nghiện ngập… nhưng đã được Chúa phục hồi cách kỳ diệu. Nếu chúng ta đang ở trong hoàn cảnh bi đát, tuyệt vọng nào, hãy nhớ Chúa Giê-xu có năng quyền làm những điều mà không ai có thể làm được, và không bao giờ là quá muộn để đến với Ngài. Lời Chúa Giê-xu phán với người cai nhà hội khi xưa vẫn còn giá trị cho chúng ta ngày hôm nay, “...đừng sợ, chỉ tin mà thôi” (Mác 5:36).

Bạn có sẵn sàng tin và chạy ngay đến với Chúa để thấy những điều kỳ diệu Ngài làm trên cuộc đời mình không?

Cảm tạ Chúa luôn yêu thương và thấu hiểu con, con xin đặt trọn đức tin nơi Chúa trong những nan đề của đời sống cho dù chung quanh con đầy những người và những quan điểm vô tín đang chế nhạo và chê cười những ai nhờ cậy Ngài.

(c) 2024 svtk.net