Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Ân Điển Và Bình An

Ga-la-ti 1:1-5; Rô-ma 5:15-21

"Nguyền xin anh em được ân điển và sự bình an ban cho bởi Đức Chúa Trời, là Cha, và bởi Đức Chúa Giê-xu Christ, là Chúa chúng ta" (c. #3).

Câu hỏi suy ngẫm: Ân điển nghĩa là gì? Bình an nghĩa là gì? Tại sao Phao-lô cầu xin hai điều này cho các tín hữu tại Ga-la-ti? Chúng ta học được điều gì từ lời chào thăm này.

Nguyền xin anh em được ân điển và sự bình an (c. #3) là câu nói rất thông dụng để chào hỏi nhau của người Hi Lạp và người Do Thái. Trong các thư tín gửi cho các Hội thánh, hoặc cá nhân, ở lời chào thăm đầu thư, Phao-lô thường chúc Chúa sẽ tiếp tục nuôi nấng, săn sóc họ bằng ân điển và sự bình an của Ngài.

Chữ ân điển Phao-lô thường dùng có nghĩa là sự cứu chuộc của Đức Chúa Trời thực hiện trong Chúa Cứu Thế Giê-xu, qua sự hi sinh chịu chết của Ngài, và kết quả của sự hi sinh đó trong đời sống của người tin Chúa, hiện tại cũng như trong tương lai. Vì thế, trong những lời chào thăm ở đầu hoặc cuối thư, Phao-lô không phải chỉ dùng chữ ân điển như một sáo ngữ. Nguyền xin anh em được ân điển không phải chỉ là một lời ước nguyện để họ được sự cứu rỗi, nhưng khi dùng chữ ân điển Phao-lô luôn luôn kèm theo câu ban cho bởi Đức Chúa Trời và Đức Chúa Giê-xu Christ, như chúng ta thấy trong câu #3. Có thể nói rằng đối với Phao-lô, ân điển đồng nghĩa với Giê-xu Christ. Thật vậy, trong Chúa Cứu Thế Giê-xu, ân điển của Đức Chúa Trời là một món quà. Nếu không ở trong Chúa Cứu Thế Giê-xu thì không ai có thể nói đến hai chữ ân điển.

Bình an là sự lành mạnh của tâm linh, đến bởi mối tương giao khắng khít với Chúa. Vì thế, ân điển và bình an luôn đi với nhau. Bình an thật đến từ ân điển do Chúa ban cho. Nếu không có ân điển thì không có bình an.

Hãy đến với Chúa, cầu xin điều này cho chính mình và cho người khác. Chúng ta cần ân điển và bình an mỗi ngày, mỗi giây phút để đứng vững, để vui sống cho Chúa.

Cảm tạ Chúa vì ân sủng lớn lao của Ngài đã dành cho con. Xin cho con được thật sự sống trong bình an của Ngài giữa mọi cảnh đời gian khổ.

(c) 2024 svtk.net