Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Việc Lớn Chúa Làm

Lu-ca 1:51-55

"Ngài đã cách người có quyền khỏi ngôi họ, và nhắc kẻ khiêm nhượng lên" (c. #52).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo bài ca của Ma-ri, Chúa đến thế gian để thực hiện công tác nào? Bao gồm những lãnh vực nào? Những thay đổi Chúa thực hiện có ý nghĩa gì trên đời sống bạn?

Chúa Cứu Thế Giê-xu đến thế gian là một việc trọng đại nhất của lịch sử nhân loại. Vì Ngài đến để làm những cuộc cách mạng trọng đại mà bài ca này của Ma-ri đã nói lên. Theo tiến sĩ Barclay thì các câu #50-55 nói lên ba sự cách mạng lớn:

1. Cách mạng đạo đức - Ngài phá tan mưu kẻ kiêu ngạo trong lòng. Chúa đến để người ta thấy Chúa và nhìn biết mình cách đúng đắn hơn. Trước mặt Chúa người ta sẽ thấy mình được rõ ràng, thấy mình rách nát, xấu xa dơ bẩn, công đức mình như áo bẩn (Ê-sai 64:6) nên chẳng ai dám kiêu ngạo. Chúa Giê-xu đến tiêu diệt sự kiêu ngạo của con người, mọi người đều phải nhận mình có tội trước mặt Ngài, và phải hạ mình xuống xin ơn tha thứ. Người kiêu ngạo khó sống với nhau, chỉ những người khiêm nhường mới dễ hài hòa được với nhau.

2. Cách mạng xã hội - Ngài cách người có quyền khỏi ngôi họ, và nhắc kẻ khiêm nhường lên. Chúa đến hi sinh trên thập giá cho mọi người, mọi tầng lớp xã hội. Trước mặt Chúa mọi người như nhau, Ngài làm cho mọi người ở trong Ngài thành anh chị em ngang hàng nhau, chủ cũng như nô lệ, nam cũng như nữ, giàu cũng như nghèo, người cai trị cũng như người bị trị đều bình đẳng trước Chúa.

3. Cách mạng kinh tế - Ngài làm cho kẻ đói được đầy thức ngon, và đuổi kẻ giàu về tay không. Xã hội ngoài Chúa thì mỗi người vơ vét, tóm thâu cho riêng mình càng nhiều càng tốt. Xã hội Cơ Đốc đúng nghĩa thì không ai dám thâu trữ, tích chứa quá nhiều trong khi để những người khác đói khổ. Người tin Chúa là người biết chia sẻ, ban cho hơn là vơ vét thâu trữ.

Cảm tạ Chúa đã đến để thực hiện những thay đổi lớn lao cho loài người. Xin thực hiện những thay đổi này trên đời sống con để con biết sống khiêm nhường, bình đẳng, và chia sẻ cho mọi người.

(c) 2024 svtk.net