Trang Chủ :: Chia Sẻ

Trang Đầu | Mục Lục | Ngược Lại | Theo Thứ Tự ABC | Ngược Lại và Theo Thứ Tự ABC | Hướng Dẫn



SỐNG TIN CẬY CHÚA



Tôi để lòng tin cậy nơi Đức Chúa Trời, ắt sẽ chẳng sợ gì” (Thi 56:4b)

Kiêng Ăn Cầu Nguyện Tuần Thương Khó

Từ 10/04/2022 - 16/04/2022

Bạn thân mến,

Chúng ta lại gặp nhau vào Tuần lễ Thương khó năm nay. Thường thì người ta có 40 ngày cho Mùa Chay. Mùa Chay nhằm kỷ niệm 40 ngày và 40 đêm Chúa Jesus kiêng ăn trong đồng vắng (Math 4:1-11). Trong suốt mùa này, nhiều Cơ đốc nhân kiêng nhiều thứ như kiêng xem TV, kiêng vào internet hay kiêng uống những thứ nước nào đó.

Chúng tôi không khuyến khích các bạn kiêng ăn và uống như Chúa Jesus từng làm trong suốt 40 ngày đêm, nhưng trong tuần lễ Thương Khó này có nhiều thứ các bạn có thể kiêng:

1. Mạng xã hội. Mạng xã hội gồm nhiều thứ như: Instagram, Facebook và Tiktok. Đây là những thứ chiếm nhiều thì giờ của chúng ta lắm mà đôi khi chúng ta không nhận ra. Kiêng mạng xã hội, bạn sẽ có nhiều thì giờ dành cho Chúa, cho gia đình, bạn bè và một vài hoạt động khác. Tất nhiên chuyện gì cũng có cái giá của nó. Nhưng tin tôi đi, khi bạn tránh xa những mạng xã hội này, thì sức khỏe tâm thần của bạn khả quan hẳn lên. Vì vào đó, nhiều khi các bạn sẽ thấy những người mẫu – đã được chỉnh sửa hình ảnh – khiến chúng ta cảm thấy tự ti về ngoại hình, về độ thành công, xinh đẹp hoặc nổi tiếng của mình. Cho dù nói thế nào đi nữa, tất cả những nhận định của người ta không thêm cho bạn giá trị nào – chỉ có nhận định của Đức Chúa Trời mới có giá trị và Ngài nói rằng: bạn là con gái xinh đẹp của Ngài.

2. Cãi cọ. Cãi cọ là điều thứ hai mà bạn có thể kiêng. Cãi cọ không tốt khi nó khiến tín hữu đau khổ, buồn bã. Phao lô khuyên trong II Tim 2:23-24 và I Cô 1:10. Thay vì cãi cọ, chúng ta nên lắng nghe nhau và cùng cộng tác với nhau. Nếu bạn thấy mình hay tranh cãi với người khác, thì đề nghị bạn kiêng chuyện này trong một tuần. Biết đâu sau đó bạn sẽ dễ mất đi ước muốn tranh cãi.

3. So sánh. Bỏ so sánh là điều thứ ba bạn có thể kiêng. Trò so sánh thường nằm ở mức cao nhất trong tâm trí chúng ta, bất kể là khi thấy ai đó trên TV, người ta đi ngoài đường, hay những bạn bè thân thiết. Rất dễ khiến chúng ta so sánh với người khác, vì ít ai bằng lòng với hiện thực hay hoàn cảnh của mình. Đức Chúa Trời tạo nên tôi và bạn rất độc đáo, mình không cần phải so sánh với ai cả bạn ạ.

Còn nhiều thứ khác nữa mà bạn có thể kiêng, miễn là lòng bạn thấy đúng. Đừng khoe khoang về sự “kiêng” để tỏ ra mình “công bình” hơn hay “thánh thiện” hơn ai đó. Động cơ của bạn phải thật đúng đắn. Bạn kiêng vì muốn gần hơn với Chúa hay muốn giống Chúa hơn.

Hêbơrơ 12:1b “chúng ta cũng nên vứt bỏ mọi gánh nặng và tội lỗi dễ vấn vương, kiên trì theo đuổi cuộc đua đã bày ra cho chúng ta.

Chúa thật sự quan tâm đến bạn, Ngài đã chết để bạn được sống phong phú (Giăng 10:10). Xin hãy nhớ cho điều này khi bạn bắt đầu Tuần lễ Thương khó năm nay nhé.

Đặng Phương Lan
(Quả Phụ Mục Sư Phạm Xuân Thiều)

  1. Chúa Nhật Lễ Lá 10/04/22
  2. Thứ Hai 11/04/22
  3. Thứ Ba 12/04/22
  4. Thứ Tư 13/04/22
  5. Thứ Năm 14/04/22
  6. Thứ Sáu 15/04/22
  7. Thứ bảy 16/04/22