Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 31

An Ninh Trong Chúa

I Giăng 5:18-21

"Chúng ta biết rằng ai sinh bởi Đức Chúa Trời thì chẳng phạm tội; nhưng ai sinh bởi Đức Chúa Trời thì tự giữ lấy mình, ma quỉ chẳng làm hại người được" (c. #18).

Câu hỏi suy ngẫm: Con cái Đức Chúa Trời cần tin chắc điều gì? Niềm tin này dựa trên nền tảng nào? Có sự liên hệ nào giữa sự cầu nguyện và việc vâng giữ điều răn? Bằng cách nào Chúa ở trong bạn? Làm sao bạn biết được điều đó?

Phần cuối của bức thư này Giăng đưa ra ba mặt chắc chắn của con cái Chúa.

1. Cơ Đốc nhân được giải phóng khỏi tội (c. #18). Điều này không có nghĩa là con cái Chúa thì không hề phạm một tội nào nữa, nhưng có nghĩa là con cái Chúa không còn là nô lệ bất lực của tội lỗi. Ông Plummer nói: "Con cái Chúa có thể vấp phạm, nhưng trạng thái bình thường của họ là chống lại tội lỗi."

2. Cơ Đốc nhân đứng về phía Đức Chúa Trời, chống cự thế gian. Thế gian ở dưới quyền lực của Sa-tan; Cơ Đốc nhân được sinh bởi Đức Chúa Trời, nên không thuộc về thế gian (Giăng 17:14).

3. Cơ Đốc nhân ý thức rằng mình có được trí khôn nhận biết Chúa Giê-xu là Đấng chân thật; mình ở trong Đấng chân thật. Người ngoài Chúa không biết được điều gì là chân thật đời đời, chỉ có con cái Chúa mới biết được Đấng chân thật và sự chân thật.

Được giải phóng khỏi tội lỗi, đứng về phía Đức Chúa Trời, ở trong Đấng chân thật, chúng ta được an toàn, ma quỉ không làm gì được chúng ta.

Cảm tạ Chúa cho con được bảo đảm an ninh trong Ngài. Xin giúp con giữ mình trong Ngài lên để con sống một đời đắc thắng.

(c) 2024 svtk.net