Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Chân Lý Và Vai Trò Của Hội Thánh

I Ti-mô-thê 3:14-16

"Mọi người đều cho sự mầu nhiệm của sự tin kính là lớn lắm: Đấng đã được tỏ ra trong xác thịt, thì đã được Đức Thánh Linh xưng là công bình, được thiên sứ trông thấy, được giảng ra cho dân ngoại, được thiên hạ tin cậy, được cất lên trong sự vinh hiển" (c. #16).

Câu hỏi suy ngẫm: Hội thánh được quan niệm như là "nhà" của Đức Chúa Trời bao hàm những ý nghĩa nào? Tại sao Hội thánh là "trụ và nền của Chân Lý"? Là thành phần của Hội thánh, bạn có vai trò và trách nhiệm nào?

Phao-lô định đến thăm Ti-mô-thê tại Ê-phê-sô, nhưng để đề phòng trường hợp ông đến trễ thì Ti-mô-thê cũng biết cách mà xử sự trong Hội thánh của Chúa.

Hội thánh ở đây Phao-lô gọi là "nhà" của Đức Chúa Trời hay gia đình của Đức Chúa Trời. Trong nhà đó mọi người đều là anh chị em với nhau, được liên hệ với nhau không phải bởi huyết thống của A-đam, Ê-va mà bởi huyết của Chúa Giê-xu đổ ra trên trên thập tự giá và được ràng buộc với nhau bằng tình yêu của Chúa. Tình yêu Chúa chỉ có hiện diện ở những nơi nào có tình yêu thương anh em.

Ở Ê-phê-sô có đền thờ nữ thần Đi-anh hay Ác-tê-mi (Công-vụ các Sứ-đồ 19:28), một trong 7 kỳ quan của thế giới. Đền này có đặc điểm là có 127 cột trụ, mỗi cột trụ do một vị vua dâng cúng, các cột trụ đều bằng đá hoa cương, được giát vàng khảm ngọc, để nâng ngôi đền. Mọi người ở Ê-phê-sô đều biết cột trụ của ngôi đền là như thế nào.

Phao-lô bảo Hội thánh là "trụ" và "nền" của Chân Lý. Đạo Chúa là Chân Lý, Hội thánh là những cột trụ để Chân Lý đặt lên trên cho mọi người thấy.

Nhiệm vụ của Hội thánh là nâng cao Chân Lý của Chúa cho thế gian thấy; làm nền vững bền cho Chân Lý của Chúa. Chân lý Chúa là sự nhiệm mầu của đức tin chúng ta, là chính Chúa Cứu Thế Giê-xu; Ngài là sự nhiệm mầu lớn lao hơn cả. Học biết về Chúa Giê-xu, chúng ta thấy là cả một sự nhiệm mầu lớn lao vô cùng của Đức Chúa Trời để cứu vớt loài người trầm luân.

Lạy Chúa, xin giúp con nhận biết, và thể nghiệm Hội thánh của chính Chúa là gia đình con, giúp Hội thánh con là một cột trụ vững chắc nâng cao Chân Lý, nhiệm mầu của Ngài cho mọi người chung quanh đều thấy.

(c) 2024 svtk.net