Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Sống Cho Chân Lý

I Giăng 1:4-6

Tôi có lòng vui mừng lắm mà thấy trong con cái bà có mấy kẻ làm theo lẽ thật, theo điều răn chúng ta đã nhận lãnh nơi Đức Chúa Cha" (c. #4).

Câu hỏi suy ngẫm: Niềm vui của Giăng ở đây là gì? Thương anh em là lời khuyên hay mệnh lệnh? Theo bạn, anh em ở đây là ai?

Người lo việc Chúa thật được vui mừng khi thấy chiên của mình biết Chân Lý và sống cho Chân Lý. Đây là điều Giăng khích lệ chúng ta ngày nay: hãy sống theo Chân Lý để người chăn mình, để Chúa mình được vui mừng.

Thời nào trong Hội thánh cũng có vấn đề xảy ra giữa con dân Chúa với nhau. Dù vậy, vì sống cho Chân Lý, chúng ta phải thương yêu tha thứ nhau. Yêu thương là bằng chứng chúng ta sống trong Chân Lý. Yêu thương hàn gắn mọi đổ vỡ, còn chỉ trích, lên án, thì gây tức giận, chia rẽ và thù hằn.

Làm sao chúng ta có thể chứng tỏ mình yêu thương thật? Chúng ta thương yêu nhau thật sự khi chúng ta vâng giữ điều răn Chúa, "bước đi theo mệnh lệnh Chúa truyền." Đây không phải là thứ tình yêu ướt át, chỉ có tình cảm mà thôi, nhưng là một tình yêu gồm cả tình cảm lẫn lý trí và ý chí của con người.

Chúa yêu thương tha thứ cho mọi người, kể cả những người theo Ngài, người chối Ngài, người phản Ngài. Ngài cũng cầu nguyện cho những kẻ hại Ngài. Nhờ Chúa, chúng ta cùng học theo gương Chúa Giê-xu để yêu thương anh em trong gia đình và trong Hội thánh bằng tình yêu chân thật của Chúa.

Xin Chúa giúp con và Hội thánh có nhiều anh chị em sống theo Chân Lý để danh Ngài được cả sáng, và nhờ đó có nhiều người đang lo việc Chúa được khích lệ thêm lên trong chức vụ chăn bầy.

(c) 2024 svtk.net