Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Nguy Hiểm

I Giăng 1:7-11

"Trong thế gian đã rải nhiều kẻ dỗ dành, là những kẻ chẳng xưng Đức Chúa Giê-xu Christ lấy xác thịt mà đến; ấy đó thật là kẻ dỗ dành và kẻ địch lại Đấng Christ" (c. #7).

Câu hỏi suy ngẫm: Điểm chính để nhận ra tà giáo là gì? Bằng cách nào tà giáo dẫn dụ chúng ta vào con đường lầm lạc? Thái độ của bạn đối với những người theo tà giáo thế nào? Có nhiều người đi từ nhà này sang nhà khác gõ cửa và nói về đạo Chúa. Ai cũng cầm kinh sách trong tay, và tự giới thiệu mình là người của Hội thánh này, Hội thánh nọ, cố gắng thuyết phục người nghe theo đạo mình. Làm sao biết được đâu là đạo thật, đâu là sai?

Theo khúc Kinh thánh này, Giăng đưa ra đặc điểm phân biệt: "Ai không xưng nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu đến thế gian trong thân xác con người" thì đó là người lừa dối, người chống lại Chúa Cứu Thế.

Chúa Cứu Thế Giê-xu là một với Đức Chúa Trời, Ngài xuống trần sinh ra làm người, sống như người bình thường, nhưng vô tội, chịu đóng đinh chết vì tội của nhân loại, sống lại rồi về trời, và sẽ trở lại để xét đoán mọi người. Hội nào, người nào tin nhận và rao giảng như vậy là hội (người) chân chính.

Giăng rất cứng rắn không nhân nhượng cho tín hữu tiếp xúc chào đón người dạy tà giáo. Ông xem họ là người phá rối công trình gây dựng Chân Lý của ông lâu nay. Đồng ý với tác giả, chúng ta biết sự cứu rỗi là quý giá và chỉ có trong Chúa Cứu Thế Giê-xu.

"Người đi dông dài" theo sát nghĩa là người đi quá xa, tức những người tự cho mình là tiến bộ, là khôn ngoan hiểu biết mà đi vượt ra ngoài những sự dạy dỗ của Chúa Giê-xu, lạc mất tương giao với Chúa. Giăng không lên án những người biết suy nghĩ, tiến bộ, nhưng lên án những ai suy nghĩ lệch ra khỏi nền tảng căn bản là Chúa Cứu Thế Giê-xu; người lệch lạc này không có Đức Chúa Trời.

Đừng để cho những người không có Chúa lôi cuốn chúng ta theo họ. Chúng ta không nhân nhượng, thỏa hiệp với những tà giáo, nhưng chúng ta có bổn phận tìm cách hướng dẫn họ trở về với Chân Lý, với Chúa.

Xin Chúa giúp con biết rõ Chân Lý để con sống cho Chân Lý và chia sẻ Chân Lý cho những người chưa biết hoặc đi sai Chân Lý.

(c) 2024 svtk.net