Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Hi Vọng Sống

I Phi-e-rơ 1:3-9

"Ngợi khen Đức Chúa Trời, là Cha Đức Chúa Giê-xu Christ chúng ta, Ngài lấy lòng thương xót cả thể khiến chúng ta lại sinh, đặng chúng ta nhờ sự Đức Chúa Giê-xu Christ sống lại từ trong kẻ chết mà có sự trông cậy sống" (c. #3).

Câu hỏi suy ngẫm: Phi-e-rơ thắp sáng niềm hi vọng nào cho tín hữu trong cơn bắt bớ tàn khốc? Niềm hi vọng này đặt trên cơ sở nào? Có đặc điểm gì? Hi vọng đã giúp bạn thế nào trong những gian truân thử thách của cuộc đời?

Trước tháng 4/1975 nạn vé số và số đề rất thịnh hành ở miền Nam Việt Nam, sau tháng 4-1975 những tưởng nạn "cờ bạc"c" chấm dứt, nhưng vài năm sau nó lại thịnh hành gấp bội phần hơn. Sống trong đói khổ, người ta mua vé số, đánh số đề hi vọng trúng số để được giàu sang, sung sướng! Xứ Mỹ ngày nay xổ số cũng đang lôi cuốn nhiều người. Người mua đặt hi vọng trúng số, dù hi vọng rất là mong manh; trong hàng triệu hay chục triệu người mua mới có một người trúng, nhưng dù có trúng thì tiền cũng không đem đến cho mình cuộc sống hạnh phúc thật sự, và khi chết cũng chẳng đem nó theo được.

Tín hữu của Hội thánh đầu tiên đang sống trong cảnh bắt bớ tàn khốc bởi cả người Do Thái lẫn La Mã; nhiều người không chịu nổi, hết hi vọng, muốn bỏ Chúa. Phi-e-rơ viết cho họ về hi vọng (trông cậy) sống mà Chúa Cứu Thế Giê-xu, Đấng đắc thắng sự chết, đã đem đến cho những kẻ tin Ngài. Người tin Chúa là người có được hi vọng sống, không phải như người ngoại chỉ có hi vọng chết mà thôi. Hi vọng sống là hi vọng không hư mất, không suy tàn, không nhơ bẩn, còn lại đời đời (c. #4). Hi vọng sống sẽ giúp ta năng lực để sống trong hiện tại, chịu đựng được mọi thử thách gian khổ, trở nên như vàng ròng; và sẽ hưởng được vinh hiển mãi mãi đời đời về sau.

Xin Chúa giúp con đừng đặt hi vọng ở trần gian, mà đặt hi vọng nơi Chúa đời đời, là hi vọng sống mà Ngài ban cho những ai thật lòng tin Ngài.

(c) 2024 svtk.net