Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Chờ Chúa Đến

Ma-thi-ơ 24:42-51

"Vậy hãy tỉnh thức, vì các ngươi không biết ngày nào Chúa mình sẽ đến" (c. #42).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúng ta cần chuẩn bị gì cho ngày Chúa trở lại? Trong phương diện tích cực, Chúa giao cho mỗi chúng ta những công tác nào để thực hiện? Những công tác này cần phải thực hiện cách nào? Thế nào là một "đầy tớ khôn ngoan và trung tín?" Bạn có thấy sẵn sàng nếu hôm nay Chúa đến không?

Có một câu chuyện ngụ ngôn như thế này: Có ba con quỉ con tập sự công tác ở trần gian. Chúng đến với Sa-tan là quỉ chúa, đưa ra những kế hoạch cám dỗ làm hại loài người:

Quỉ con thứ nhất nói: "Tôi sẽ bảo loài người là không có Đức Chúa Trời."

Sa-tan: "Điều này không lừa dối được ai, vì họ đều biết là có Đức Chúa Trời."

Quỉ con thứ hai nói: "Tôi sẽ bảo họ là không có địa ngục để họ không sợ và cứ làm điều ác."

Sa-tan: "Mầy sẽ không đánh lừa được ai bằng cách đó, vì cho đến bây giờ loài người vẫn biết rõ là có địa ngục dành cho tội lỗi."

Quỉ con thứ ba: "Tôi sẽ bảo với loài người là đừng vội vã làm gì, cứ tà tà mọi việc cứ để đó đã."

Sa-tan: "Đi đi, mầy sẽ làm hại được vô số người bằng cách đó."

Câu chuyện Chúa Giê-xu kể về ngày tận thế khi Chúa trở lại thình lình bắt gặp những đầy tớ đang lo công việc Chúa giao, và những đầy tớ thả trôi công việc. Ngài ban thưởng cho đầy tớ làm việc, còn đầy tớ bê trễ bị trừng phạt. Co 4:5 dạy: "Hãy lợi dụng thì giờ."

Việc phải làm và có thể làm hôm nay mà để lại ngày mai là bị rơi vào bẫy của ma quỉ. Biết bao người đã đi địa ngục đời đời vì trì hoãn chưa chịu tin Chúa; biết bao nhiêu tín đồ đã cùng chung số phận với người chẳng tin, vì trì hoãn ăn năn tội lỗi, làm hòa lại với Chúa; biết bao nhiêu người phải hối tiếc ân hận suốt đời vì đã trì hoãn làm một việc thiện, một việc hiếu nghĩa, trì hoãn làm bổn phận của mình. Bạn đã có lần hối tiếc vì bỏ lỡ cơ hội nào chưa? Bạn sẽ tiếp tục bỏ lỡ cơ hội nữa sao? Ngày Chúa tái lâm chúng ta sẽ không còn có cơ hội nữa.

Lạy Chúa, xin cứu con khỏi lối sống bê trễ, giúp con biết tận dụng thì giờ, và biết nắm lấy mọi cơ hội Chúa cho để làm việc lành, và luôn sẵn sàng cho bất cứ lúc nào Ngài trở lại.

(c) 2024 svtk.net