Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Vượt Tường Ngăn Trở

Thi-thiên 18:20-30

"Nhờ Ngài tôi sẽ xông ngang qua đạo binh, cậy Đức Chúa Trời tôi, tôi sẽ vượt khỏi tường thành" (c. #29).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao người tin Chúa vẫn phải gặp những đau khổ thử thách? Những đau khổ thử thách trong cuộc sống có ý nghĩa, giá trị nào đối với chúng ta? Để vượt trên hoàn cảnh, thái độ cần có của chúng ta là gì? Bạn kinh nghiệm thế nào về sự chiến thắng hoàn cảnh?

Cuộc đời thường phải đối đầu với nhiều khó khăn, nhiều bức tường quá lớn chặn ngang đời sống. Trước bức tường ấy, có người buông xuôi, ngồi than trách, chết dần chết mòn ở chân tường; có người tìm cách đi quanh, nhưng bức tường gần như dài vô tận, đi mãi mà không thấy đến cuối tường. Có người ra sức húc vào tường cố làm cho tường sụp đổ để đi qua, nhưng tường quá dày, người húc vỡ đầu ngã chết; cũng có người ra sức trèo, nhưng tường quá cao, trèo mãi mỏi tay rơi xuống nát thây.

Vừa rồi ở Quận Cam, mọi người đều bàng hoàng đau đớn xót thương trước cảnh một người mẹ Việt Nam có đứa con tật nguyền từ khi mới sinh, chị cố gắng chăm sóc nó lên 4 tuổi; thương con nhưng không còn đủ sức chịu đựng nữa, chị bắn đứa con chết, rồi ôm xác con ngồi giữa xa lộ cho xe cán chết cả chị lẫn xác đứa con! Bức tường quá lớn, sức người không vượt nổi.

Đa-vít nói: "Cậy Đức Chúa Trời tôi, tôi sẽ vượt qua tường thành" (c. #29 b). Ông nhờ cậy Đức Chúa Trời để vượt qua mọi trở ngại mà sức người không làm được. Nếu nhờ cậy Đức Chúa Trời, Ngài sẽ ban sức lực để vượt qua. Đa-vít vượt qua tường thành bằng một vị thế khiêm nhường, hạ mình của đầu gối quì xuống cầu nguyện. Người thuộc Chúa vượt tường thành qua hai đầu gối của mình.

Dù giàu mạnh mấy cũng không thể nào vượt mọi trở ngại của đời, nhưng dù nghèo yếu mà biết cậy nhờ Đức Chúa Trời thì sẽ vượt được mọi tường thành, vượt thắng ngay cả sự chết đời đời! (Phi-líp 4:13).

Xin Chúa cho con biết nương cậy sức toàn năng của Ngài luôn.

(c) 2024 svtk.net