Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Gió Ngược

Thi-thiên 119:65-72

"Tôi đã bị hoạn nạn thật lấy làm phải, hầu cho học theo luật lệ của Chúa" (c. #71).

Câu hỏi suy ngẫm: Sự hoạn nạn có tác dụng gì trên đời sống tác giả (c. #67,71)? Tại sao Chúa yêu thương lại cho phép hoạn nạn xảy ra trên đời sống con cái Ngài? Trong kinh nghiệm, hoạn nạn đã giúp ích cho bạn như thế nào? Bạn thường có thái độ nào khi đối diện với hoạn nạn thử thách?

Qua đôi mắt thuộc linh, tác giả Thi Thiên đã nhìn thấy giá trị giáo dục của hoạn nạn (c. #71). Trong nhiều trường hợp các con cái Chúa phải kinh nghiệm, sự khó khăn, thử thách dù cho trong khi bị thử thách chúng ta thấy khó chịu, như tác giả Hê-bơ-rơ 12:11 đã nói: "Thật các sự sửa phạt lúc đầu coi như một cớ buồn bã, chứ không phải sự vui mừng; nhưng về sau sinh ra bông trái công bình và bình an cho những kẻ đã chịu luyện tập như vậy."

John Neal đã viết: "Có một số nghịch cảnh rất hữu ích cho chúng ta như những chiếc diều bay ngược chứ không bay xuôi theo chiều gió. Ngay cả những lúc ngược gió trong đời sống, chúng ta nhận biết phải cố gắng nhiều hơn lúc không có gió."

Chúng ta thường không thích những khó khăn, những bất ổn, những thử thách, nhưng chính những điều đó làm ích lợi cho chúng ta. Trong sự buồn thảm, thử thách thì Lời Chúa bảo đảm cho chúng ta: "Vả, chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho kẻ được gọi theo ý muốn Ngài đã định" (Rô-ma 8:28).

Vậy, chúng ta hãy tạ ơn Chúa và xin Ngài dạy chúng ta ngay trong những thử thách, vì gió ngược sẽ đưa con diều chúng ta bay cao hơn.

(c) 2024 svtk.net