Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Ẵm Bồng Trong Chúa

Ê-sai 40:1-11

"Ngài sẽ chăn bầy mình như người chăn chiên; thâu các con chiên vào cánh tay mình và ẵm vào lòng, từ từ dắt các chiên cái đương cho bú" (c. #11).

Câu hỏi suy ngẫm: Hình ảnh người chăn và bầy chiên nói lên điều gì về mối tương quan giữa chúng ta với Chúa? Để được Chúa bồng ẵm, chúng ta cần phải thế nào? Trong kinh nghiệm, đức tin đem lại cho đời sống bạn ích lợi nào?

Trong Kinh thánh Chúa thường được ví như Đấng chăn chiên, và dân sự Chúa giống như chiên.

Trong những năm các giáo sĩ hoạt động tích cực tại Trung Hoa, một gia đình nọ có 4 người tiếp nhận Chúa làm Cứu Chúa của mình, nhưng còn em trai nhỏ nhất chưa tin. Về sau em này đến nói với cha: "Con muốn công khai xưng nhận là con đã tin Chúa là Cứu Chúa của con." Cha em nói:"Con còn nhỏ quá, chưa đến tuổi để hiểu biết." Em trả lời làm xúc động người cha: "Chúa Giê-xu đã hứa sẽ bồng ẵm những con chiên nhỏ trong cánh tay của Ngài. Con là một em nhỏ, Chúa lại dễ bồng ẵm con trên cánh tay của Ngài hơn." Lời em thật là đơn sơ, nhưng đầy sự thông hiểu, đã thuyết phục cha của em; em đã công khai xưng nhận Chúa làm Cứu Chúa của em.

Về đức tin, chúng ta không thể phân biệt theo tuổi tác lớn nhỏ, vì Chúa ban đức tin cho mọi người. Nhiều khi trẻ thơ còn có đức tin lớn hơn cả người lớn, được Chúa tuyên dương và xử dụng như Sa-mu-ên gặp Chúa lúc còn thơ ấu.

Xin Chúa cho con có đức tin chân thành, đơn sơ như trẻ thơ, hết lòng tin cậy Lời Ngài không chút nghi ngờ do dự.

(c) 2024 svtk.net