Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Đời Sống Được Chứng Tốt

II Giăng 1-4

"Vì tôi rất lấy làm vui vẻ mà thấy anh em đến đây, làm chứng về anh yêu mến lẽ thật là thể nào" (c. #3).

Câu hỏi suy ngẫm: Tình trạng thể xác và tâm linh của Gai-út như thế nào? Đặc điểm nào nổi bật trong đời sống Gai-út? Tại sao Giăng vui mừng khi các tín hữu làm chứng tốt về Gai-út?

Sứ đồ Giăng xưng mình là Trưởng Lão, viết cho Gai-út, người mà ông rất yêu quý.

Chúng ta không biết được chính xác Gai-út này là người Ma-xê-đoan bị liên lụy trong cuộc nổi loạn ở Ê-phê-sô (Công-vụ các Sứ-đồ 19:29), hay là người bạn đường lên Giê-ru-sa-lem với Phao-lô (Công-vụ các Sứ-đồ 20:4), hay là người ở Cô-rinh-tô mà Phao-lô đến ngụ tại nhà ông (Rô-ma 16:23).

Đoạn Kinh thánh này cho biết Gai-út là người sống theo Chân Lý của Chúa. Nếp sống của ông được người khác khen ngợi và phúc trình với sứ đồ Giăng, khiến sứ đồ Giăng vui mừng. Người sống theo Lời Chúa sẽ được người khác khen ngợi, và làm cho tôi tớ Chúa vui mừng. Người không sống theo Lời Chúa bị người khác gièm chê, làm xấu danh Chúa và làm cho tôi tớ Chúa phải buồn rầu. Không gì sung sướng cho người hầu việc Chúa bằng thấy các "con chiên" của mình thực thi Lời Chúa, lớn mạnh trong đức tin, làm vinh hiển danh Chúa.

Gai-út dù phần thân thể và vật chất yếu đuối nghèo nàn, nhưng tâm linh ông vẫn mạnh mẽ, giàu có, phong phú. Đây là điều quý báu của Gai-út. Sứ đồ Giăng cầu nguyện cho Gai-út được mạnh mẽ, phồn thịnh về phần thể xác vật chất nữa. Người giàu có tâm linh thì đáng được cầu nguyện cho giàu có vật chất nữa. Chúa muốn con cái Ngài quân bình, cả vật chất lẫn tâm linh đều phong phú. Thường chúng ta đến với Chúa xin giàu có vật chất mà không muốn giàu có tâm linh.

Lạy Cha, xin cho con được giàu có tâm linh, để xứng đáng được cầu thay cho giàu có vật chất để con làm sáng danh Chúa và vui lòng tôi tớ Ngài.

(c) 2024 svtk.net