Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Làm Việc Chúa Khi Gặp Khó Khăn

II Giăng 9-12

"Tôi đã viết mấy chữ cho Hội thánh rồi, nhưng Đi-ô-trép là kẻ ưng đứng đầu Hội thánh không muốn tiếp rước chúng ta" (c. #9).

Câu hỏi suy ngẫm: Đi-ô-trép để lại gương xấu nào? Điều này bày tỏ thế nào về mối tương quan của Đi-ô-trép với Chúa (c. #11)? Trước sự khó khăn Đi-ô-trép gây ra trong Hội thánh, Giăng có lời khuyên nào cho Gai-út? Đê-mê-triu cho chúng ta gương tốt nào để noi theo?

Người hầu việc Chúa chẳng những gặp khó khăn bên ngoài mà cũng gặp khó khăn bên trong Hội thánh nữa. Đi-ô-trép có thể là một tín hữu có"thế lực" trong Hội thánh, cũng có thể là một truyền đạo, mục sư đang lo một Hội thánh trong địa hạt của vị Trưởng Lão. Nhưng Đi-ô-trép gây rắc rối cho công việc Chúa chung, làm việc Chúa theo ý riêng, xuyên tạc, nói xấu và không hợp tác với người lãnh đạo. Ngược lại, Đê-mê-triu là người được nhiều người làm chứng tốt.

Người lo việc Chúa dù là tín hữu hay mục sư cần có cái nhìn xa, ý thức công việc Chúa chung, biết rõ các con cái tôi tớ Chúa xa gần. Hành động, tư cách, việc làm của mỗi người nói lên người đó thuộc về Chúa hay thuộc kẻ ác. Ai làm điều lành sẽ thuộc Đức Chúa Trời. Việc làm, lời nói của Đi-ô-trép minh chứng ông không phải là người làm điều lành.

Xin Chúa giúp con sống hầu việc Ngài cách đầy ơn và khôn ngoan. Xin giúp con sống trung tín với Chúa luôn, vui lòng làm theo lời Ngài dạy giống như "người làm điều lành."

(c) 2024 svtk.net