Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Các Môn Đệ Đầu Tiên Nhóm Họp

Công-vụ các Sứ-đồ 1:12-26

"Các người đó từ núi gọi là Ô-li-ve, trở về thành Giê-ru-sa-lem... Khi đã về đến bèn lên một cái phòng cao..." (c. #12a,13 a).

Câu hỏi suy ngẫm: Sau khi chứng kiến Chúa Giê-xu thăng thiên, các môn đệ từ núi Ô-li-ve trở về làm gì? Tại sao các môn đệ chọn thành Giê-ru-sa-lem để nhóm họp? Ngày nay muốn nhận lãnh ơn phước Chúa chúng ta phải làm gì?

Các môn đệ đầu tiên chứng kiến sự thăng thiên của Chúa Giê-xu trên núi Ô-li-ve, gần thành Giê-ru-sa-lem, cách một quãng đường ước đi một ngày Sa-bát, tức là khoảng gần một cây số. Trên một phòng cao tại thành Giê-ru-sa-lem, ngoài mười một môn đệ còn có những thân hữu, các phụ nữ, mẹ và em của Chúa Giê-xu nhóm họp cầu nguyện và chờ sự giáng lâm của Đức Thánh Linh như lời phán dặn của Chúa Giê-xu.

Câu #14 cho biết họ "đồng tâm bền chí" cầu nguyện. Hai đặc điểm trong sự cầu nguyện của họ là: (a) "đồng tâm" nghĩa là cùng chung hiệp một, đồng ý với nhau trong sự cầu nguyện. Có sự đồng lòng hiệp một thì sự cầu nguyện mới có hiệu quả. Lời cầu nguyện của chúng ta ít thấy hiệu nghiệm vì chúng ta thiếu sự đồng lòng hiệp một. (b) "Bền chí" nghĩa là liên tục, kiên trì cầu nguyện. Nếu chúng ta kiên trì, liên tục cầu xin một điều gì tức là chúng ta thật lòng tha thiết muốn điều đó, và Chúa thấy lòng chúng ta Ngài sẽ nhậm lời. Gia đình, Hội thánh nếu có sự hiệp một, đồng lòng kiên trì cầu nguyện chắc chắn sẽ được sự trả lời của Chúa.

Là tôi tớ, con dân của Chúa, phàm làm bất cứ việc gì cho Chúa, nhất là việc chứng đạo, truyền giảng Phúc Âm cứu rỗi của Chúa Cứu Thế Giê-xu, chúng ta phải cầu nguyện, bền đỗ cầu nguyện, đồng lòng hiệp ý với anh em mình cầu xin Chúa hướng dẫn và ban phước.

Lạy Chúa, xin cho con làm theo lời Ngài dạy bảo và sai phái. Cho con luôn luôn vâng phục ý Chúa.

(c) 2024 svtk.net