Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Các Môn Đệ Đầy Dẫy Thánh Linh

Công-vụ các Sứ-đồ 2:1-13

"Hết thảy đều được đầy dẫy Đức Thánh Linh, khởi sự nói các thứ tiếng khác theo như Đức Thánh Linh ban cho mình nói" (c. #4).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Đức Thánh Linh giáng lâm vào ngày lễ Ngũ Tuần? Ngoài việc nhận lãnh Thánh Linh, họ còn được ban thêm một ơn lạ lùng nào? Sự ngự trị của Thánh Linh trên đời sống tín đồ ngày nay có cần phải có ơn đặc biệt như thế để chứng nghiệm không?

Ngũ Tuần là một lễ lớn của người Do Thái, nó nhằm vào ngày thứ năm mươi sau ngày Sa-bát của tuần lễ Vượt Qua. Ngày này có một ý nghĩa lịch sử, kỷ niệm ngày Chúa ban luật pháp cho Môi-se trên núi Si-nai, còn được gọi là "Ngày trái đầu mùa" vì là một lễ của mùa gặt hái. Đức Thánh Linh giáng lâm vào ngày lễ này là cơ hội quí báu cho những khách hành hương từ các nơi trên thế giới đổ về Giê-ru-sa-lem tiếp nhận sự cứu rỗi của Chúa Giê-xu.

Họ được thâu góp vào vựa lẫm của Đức Chúa Trời do quyền năng của sự làm chứng và truyền giảng Đạo Chúa của các môn đệ đầu tiên. Đức Thánh Linh hướng dẫn trong mọi thời đại, đôn đốc ban sự sống, sức mạnh cho dân sự của Đức Chúa Trời, đặc biệt lần này Chúa thành lập Hội thánh của Ngài trên đất và sử dụng Hội thánh rao sự chết, sự sống lại, thăng thiên và sự trở lại của Chúa Cứu Thế Giê-xu.

Vào một buổi sáng Chúa Nhật, tất cả môn đệ họp nhau cầu nguyện, hướng lòng về Chúa và chờ đợi. "Thình lình có tiếng từ trời đến như gió thổi ào ào," tiếng ấy là biểu hiệu của Thánh Linh diệu kỳ, vô hình. "Các môn đệ thấy lưỡi rời rạc từng cái một như lưỡi bằng lửa hiện ra đậu trên mỗi người trong bọn mình." Họ hoàn toàn được bao phủ bởi sự hiện diện và quyền năng của Thánh Linh.

Ngoài ra họ còn được ban thêm ơn lạ lùng là "khởi sự nói các thứ tiếng khác theo như Thánh Linh cho mình nói." Đây là một ơn được ban xuống với mục đích đặc biệt trong thời đại các sứ đồ. Mục đích đặc biệt là đủ thu hút đoàn dân đông khắp nơi trên thế giới về dự lễ được biết đến Chúa Giê-xu. Sự ngự trị của Thánh Linh trên đời sống chúng ta ngày nay không nhất thiết do ơn đặc biệt nào chứng nghiệm.

Lạy Chúa Thánh Linh, xin Ngài ngự trị và đầy dẫy trong con để con được quyền năng rao truyền sự cứu chuộc của Chúa Cứu Thế Giê-xu cho mọi người.

(c) 2024 svtk.net