Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Bài Giảng Đầu Tiên Của Phi-e-rơ

Công-vụ các Sứ-đồ 2:14-41

"Phi-e-rơ trả lời rằng: Hãy hối cải, ai nấy phải nhân danh Đức Chúa Giê-xu, chịu phép báp-tem để được tha tội mình, rồi sẽ được ban cho Đức Thánh Linh...Vậy những kẻ nhận lời đó đều chịu phép báp-tem; và trong ngày ấy có độ ba ngàn người thêm vào Hội thánh" (c. #38,41).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong bài giảng đầu tiên Phi-e-rơ đã đề cập đến những nhân vật nào trong Kinh thánh và lời tiên tri nào của họ đã ứng nghiệm? Tại sao Phi-e-rơ trưng dẫn Kinh thánh trong bài giảng của ông? Ngày nay chúng ta có cần trưng dẫn Kinh thánh trong lời chứng đạo của mình không? Tại sao?

Lần đầu Phi-e-rơ giãi bày Kinh thánh về Chúa Cứu Thế Giê-xu cho dân chúng. Ông là ngư phủ ít học, nhưng bài giảng của ông lập luận thật vững vàng, trình bày rất mạch lạc, trưng dẫn bằng chứng rõ ràng, đã thuyết phục được đám đông cuồng tín, thù nghịch. Ông làm được như vậy là nhờ quyền năng của Chúa Thánh Linh đầy dẫy trên ông. Phi-e-rơ bắt đầu trưng dẫn lời tiên tri của Giô-ên và Đa-vít. Trong thời kỳ sau rốt, Đức Chúa Trời đổ thần của Ngài trên các đầy tớ trai và gái của Ngài để làm chứng về Chúa Cứu Thế Giê-xu. Cửa cứu rỗi của Chúa đã mở rộng, trong ngày ấy có khoảng ba ngàn người tiếp nhận Chúa.

Chúng ta ngày nay muốn truyền giảng, chứng đạo có kết quả cho Chúa thì chúng ta phải được Chúa Thánh Linh hướng dẫn, lấy Kinh thánh làm nền tảng giảng giải về Chúa Cứu Thế, Ngài là Cứu Chúa của thế gian, của bạn và tôi. Chúng ta đừng bao giờ nghĩ mình không có đủ khả năng làm chứng, dắt đưa đồng bào đến với Chúa, mà chỉ sợ rằng chúng ta chưa sẵn sàng đầu phục Chúa trọn vẹn để được Chúa Thánh Linh đầy dẫy, ban quyền năng cho chúng ta trong công tác trọng đại này.

Xin Chúa cho con đầu phục Ngài trọn vẹn và sử dụng con trong công tác truyền giảng Phúc Âm một cách có hiệu quả, vinh danh Chúa.

(c) 2024 svtk.net