Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Cách Ăn Ở Của Những Tín Hữu Đầu Tiên

Công-vụ các Sứ-đồ 2:42-47

"Vả, những người ấy bền lòng giữ lời dạy của các sứ đồ, sự thông công của anh em, lễ bẻ bánh, và sự cầu nguyện" (c. #42).

Câu hỏi suy ngẫm: Cách ăn ở của những người mới tiếp nhận Chúa trong ngày lễ Ngũ Tuần như thế nào? Tại sao họ làm vậy? Khi mới tiếp nhận Chúa, bạn có giống như họ không? Bây giờ bạn thế nào?

Khi một người thật lòng tiếp nhận Chúa, được Chúa Thánh Linh tái tạo, họ trở nên một người mới trong Chúa; hoàn cảnh và địa vị của họ được Chúa thay đổi, lòng họ được bình an vui vẻ.

Các tín hữu đầu tiên cũng vậy, họ rất vui vẻ và bình an. Quyền năng của Thánh Linh được tỏ ra qua sự ăn ở của họ hằng ngày. Họ rất kính sợ Chúa, giữ thánh lễ, chuyên tâm cầu nguyện và ngợi khen Chúa, giữ tình thần hữu thiêng liêng, tìm sự dạy dỗ của những người thật sự biết Chúa. Họ sống với nhau trong tinh thần vui vẻ và thỏa lòng; họ yêu thương nhau đến nỗi "bán hết gia tài điền sản mình mà phân phát cho nhau tùy sự cần dùng của từng người." Họ là các chi thể trong một thân, Đức Thánh Linh liên hiệp họ trong đức tin, yêu thương và hi vọng, cũng vì vậy mà lễ Ngũ Tuần được coi là sinh nhật của Hội thánh Cơ Đốc. Nói theo Phao-lô, Chúa Cơ Đốc là đầu Hội thánh, Hội thánh là Thân thể Ngài, và Ngài là Cứu Chúa của Hội thánh (Ê-phê-sô 5:23).

Cách ăn ở hằng ngày của bạn và tôi có chứng tỏ cho mọi người biết chúng ta là con dân của Chúa, là chi thể trong Thân thể của Chúa Cơ Đốc không? "Vậy nếu trong Chúa Cơ Đốc có điều yên ủi nào, nếu vì lòng yêu thương có điều cứu giúp nào, nếu có sự thông công nơi Thánh Linh, nếu có lòng yêu mến, và lòng thương xót thì anh em hãy hiệp ý với nhau, đồng tình yêu thương, đồng tâm, đồng tư tưởng" (Phi-líp 2:2) làm đẹp lòng Chúa và mọi người.

Lạy Chúa Cơ Đốc, con là một chi thể trong Thân thể của Ngài, xin cho con hằng ngày ăn ở đẹp lòng Chúa và qua nếp sống của con mọi người biết đến danh Ngài và tin nhận Chúa làm Cứu Chúa của họ.

(c) 2024 svtk.net