Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Tương Quan Trong Hội thánh

I Ti-mô-thê 5:1-2

"Chớ quở nặng người già cả, nhưng hãy khuyên dỗ họ như cha, còn kẻ trẻ thì như anh em, đàn bà có tuổi cũng như mẹ, bọn thiếu nữ như chị em, mà phải lấy cách thanh sạch trọn vẹn" (c. #1-2).

Câu hỏi suy ngẫm: Ti-mô-thê cần có mối liên hệ nào với những thành phần trong Hội thánh? Tại sao Hội thánh được ví sánh như một gia đình? Trong gia đình đó, tôi tớ Chúa ở vị trí nào, và có những trách nhiệm gì? Là phần tử của Hội thánh như một gia đình, bạn có đặc ân, bổn phận và trách nhiệm nào?

Trong phần này Phao-lô khôi phục hình ảnh gia đình trong tương quan giữa các thành phần trong Hội thánh. Đặc biệt ông nói cho Ti-mô-thê, người lãnh đạo trẻ, biết cách liên hệ, đối xử thế nào với những người mà Ti-mô-thê chịu trách nhiệm.

Người lãnh đạo Hội thánh không phải là người đứng "trên" những người khác trong Hội thánh để ra lệnh, để la rầy, khống chế, đòi hỏi quyền lợi, hầu hạ; mà là người phục vụ anh em mình, phục vụ bầy chiên Chúa giao. Tương quan giữa tôi tớ Chúa với các con cái Chúa là tương quan thâm tình của gia đình. Bổn phận dạy dỗ, bẻ trách sửa trị theo đường lối Chúa phải được thi hành trong sự yêu thương, quí trọng như người thân trong gia đình. Với người già thì phải đối xử như cha mẹ mình, nếu cần phải khuyên nhủ, sửa dạy họ điều gì cho đúng với đạo Chúa thì phải khuyên nhủ như con khuyên nhủ cha mẹ; với người trẻ tuổi thì phải đối xử như anh chị em mình. Thương yêu, quí trọng người khác là thái độ đúng đắn phải có của người hầu việc Chúa. Khi xem những người trong Hội thánh như cha mẹ, anh chị em thật thì mối liên hệ của ta đối với họ mới được trong sạch và trọn vẹn.

Chúng ta dù có lãnh đạo hay không cũng phải nuôi dưỡng một mối liên hệ như thế đối với con cái Chúa khác trong Hội thánh, hầu cho Hội thánh thể hiện được đúng là một gia đình của Chúa, đem lại lợi ích cho mọi người.

Cảm tạ Chúa đã cho con vào trong gia đình Ngài. Xin giúp con biết đối xử với mọi người trong Hội thánh Chúa với tất cả lòng yêu thương và quý trọng.

(c) 2024 svtk.net