Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Làm Cho Tôn Quý Đạo

Tít 2:9-10

"Phải hằng tỏ lòng trung thành trọn vẹn, để làm cho tôn quý đạo Đức Chúa Trời, là Cứu Chúa chúng ta, trong mọi đường" (c. #10).

Câu hỏi suy ngẫm: Lòng trung thành của người hầu việc Chúa được thể hiện như thế nào? Tại sao lòng trung thành trọn vẹn khiến cho đạo Đức Chúa Trời được tôn quý? Làm sao để đạo Chúa được tôn quý qua đời sống bạn?

Chữ tôn quý trong nguyên văn Hi Lạp là kosmeo, nghĩa là lấy viên kim cương mài dũa sao cho đẹp rồi đặt vào cái khung cho thật nghệ thuật. Cái khung ấy có thể là chiếc nhẫn, chiếc vòng hay mão triều thiên. Người tin Chúa được dạy là phải biết đặt đạo Chúa vào trong cuộc đời mình sao cho khéo, cho đẹp, để khi người đời nhìn vào, khen đạo Chúa là cao quý. Không ai thấy đạo Chúa được, nhưng người ta nhìn vào mỗi đời sống chúng ta mà đánh giá những gì chúng ta tin, đánh giá cả Chúa của chúng ta nữa.

Người tin Chúa là người biết phục vụ, chứ không phải là người ra lệnh. Người tin Chúa cũng là người làm việc có hiệu năng, nghĩa là làm trọn bổn phận một cách tốt đẹp. Người ấy cũng biết tôn trọng người khác; người ấy làm việc trong sự thật thà, không gian lận. Cuối cùng, người ấy phải trung tín, không phản bội, người ta có thể tin cậy được.

Làm được như vậy thì đạo Chúa được tôn quý. Đây là làm chứng bằng cách sống, chứ không phải lời nói. Nếu ai tin Chúa cũng có được đức tính này thì sẽ lôi cuốn được nhiều người đến với Chúa.

Xin Chúa cho con biết sống làm cho đạo Chúa được tôn quý.

(c) 2024 svtk.net