Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Chịu Khổ Vì Sự Công Bình

I Phi-e-rơ 3:13-14

“Nếu anh em phải vì sự công bình mà chịu khổ, ấy thật là có phước. Chớ sợ điều họ sợ và đừng rối trí” (câu 14).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phi-e-rơ có ý gì khi khuyên các tín hữu “Ví bằng anh em sốt sắng làm lành, thì có ai làm dữ lại cho anh em” (câu 13)? Vì sao chịu khổ vì sự công bình là có phước? Làm thế nào để bạn không bị sợ hãi khi sống cho Chúa?

Viết thư cho những Cơ Đốc nhân ở thế kỷ đầu tiên đang đối diện với nhiều bức hại, khó khăn, Sứ đồ Phi-e-rơ khuyên họ: “Ví bằng anh em sốt sắng làm lành, thì có ai làm dữ lại cho anh em? (câu 13). “Sốt sắng” có nghĩa là đam mê, háo hức, và nhiệt tình. Người tin Chúa được kêu gọi phải nhiệt tình dấn thân cho sự công bình, làm theo Lời Chúa dạy và sống cuộc đời tôn vinh Ngài. Khi nói “có ai làm dữ lại cho anh em?”, ông Phi-e-rơ không bỏ qua thực tế là Cơ Đốc nhân đang bị đối xử bất công. Ý của vị sứ đồ là dù con người có đối xử với con dân Chúa tệ thế nào đi nữa thì cũng không ai làm hại được chúng ta nếu Chúa không cho phép, “Nếu Đức Chúa Trời vùa giúp chúng ta, thì còn ai nghịch với chúng ta?” (Rô-ma 8:31b). Trong quyền tể trị tối thượng và ý định khôn ngoan của Chúa, “chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời” (Rô-ma 8:28a).

Con dân Chúa được Ngài bảo đảm rằng nếu vì sự công bình mà chịu khổ thì sẽ được phước. Phước ở đây không phải là phước hạnh về vật chất mà là ân huệ của Đức Chúa Trời như những gì Chúa Giê-xu dạy về các phước lành trong bài giảng trên núi (Ma-thi-ơ 5:1-10). Đó là ân huệ và sự hiện diện của Chúa để nâng đỡ và an ủi chúng ta trong cơn thử thách. Khi chịu khổ vì sự công bình, chúng ta được dự phần với Đấng Christ trong sự thương khó của Ngài và nếm biết sâu sắc về tình yêu hy sinh của Ngài dành cho chúng ta.

Khi nghĩ đến những khó khăn, với tâm lý thông thường có thể chúng ta cảm thấy lo sợ. Nhưng chúng ta cứ vững tâm khi biết rằng Chúa đang hành động vì lợi ích của chúng ta và vì vinh quang Ngài. Chúng ta không cần sợ hãi hay bối rối trước con người bởi vì điều tồi tệ nhất họ có thể làm cho chúng ta chỉ là làm tổn hại đến thân thể. Chúa Giê-xu đã phán, “Đừng sợ kẻ giết thân thể mà không giết được linh hồn; nhưng thà sợ Đấng làm cho mất được linh hồn và thân thể trong địa ngục” (Ma-thi-ơ 10:28). Chúng ta phải sợ Chúa thay vì sợ con người. Hãy cứ tiếp tục sống cho Chúa, theo đuổi điều làm Ngài đẹp lòng bất chấp những gì mình có thể phải đối diện vì phần thưởng dành cho chúng ta là lớn lắm.

Điều gì bạn có thể làm cho Chúa hôm nay ngay cả khi biết mình có thể sẽ gặp bức hại?

Tạ ơn Chúa vì Ngài dạy chịu khổ vì sự công bình là có phước. Xin thêm sức để con có thể đối diện với những bức hại và sẵn sàng chịu khổ vì sự công chính. Xin cho con sốt sắng làm lành, sống tôn vinh Chúa, và bày tỏ tình yêu Ngài giữa mọi người.

(c) 2024 svtk.net