Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Ân Điển Của Chúa

Tít 2:11-15

"Ân ấy dạy chúng ta chừa bỏ sự không tin kính và tình dục thế gian, phải sống ở đời này theo tiết độ, công bình, nhân đức" (c. #12 a).

Câu hỏi suy ngẫm: Ân điển là gì? Ân điển của Chúa có những đặc điểm nào? Ân điển đó đòi hỏi chúng ta những gì? Chúa đã thể hiện ân điển Ngài thế nào trên đời sống bạn? Thế nào là sống trong ân điển? Làm sao để bạn có thể liên tục sống trong ân điển Chúa?

Có mấy điều liên quan đến ân điển trong phần Kinh thánh này:

(1) Ân điển của Chúa ban xuống cho tất cả mọi người (c. #11). Nghĩa là Chúa rất công bằng, luôn luôn muốn cứu chứ không muốn diệt. Muốn cứu tất cả chứ không phải chỉ một số người nào đó thôi.

(2) Ân điển của Chúa đã được tỏ rõ cho mọi người. Đó là qua cuộc vào đời của Chúa Giê-xu. Chúa Giê-xu là mạc khải sống về tình thương của Chúa Cha, không những thế, Chúa Giê-xu còn hi sinh thay thế cho mọi người, cho mọi người có dịp đến với Đức Chúa Trời Toàn Năng. Chúa Giê-xu không đến cứu một dân tộc, nhưng cứu toàn thể nhân loại. Điều kiện được cứu là tin nhận.

(3) Muốn được hưởng ân điển của Chúa phải thật sự xoay hướng cuộc đời, nghĩa là ăn năn xưng nhận mọi tội lỗi cho được tha thứ.

Có ba điều mà người nhận ân điển phải làm:

(a) Chừa bỏ sự không tin kính và tình dục thế gian (c. #12 a): Nghĩa là tin Chúa và sống thánh thiện. Hướng về Chúa thì không thể nào tiếp tục sống theo lối sống tham lam, ích kỷ của con người cũ.

(b) Phải sống trong đời một cách tiết độ, công bình, nhân đức (c. #12 b): Khi chừa bỏ nếp sống cũ thì cũng phải bắt đầu ngay nếp sống mới, vì tin Chúa không phải chỉ để thỏa mãn phần tri thức, nhưng còn thực sự sống đạo theo tư cách của một người được Chúa cứu.

(c) Phải chờ đợi ngày hạnh phúc toàn vẹn, là ngày gặp mặt Chúa Giê-xu (c. #13): Nghĩa là vì hi vọng gặp Chúa mà phải giữ mình trọn vẹn. Người nào tin Chúa mà không nuôi hi vọng gặp Chúa thì chưa vững đạo. Nếu không trông mong gặp Chúa thì việc tin đạo thành vô ích.

Cảm tạ Chúa về ân điển lớn lao của Ngài. Xin giúp con được sống trong ân điển Ngài luôn luôn.

(c) 2024 svtk.net