Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Cầu Nguyện Không Thôi

I Tê-sa-lô-ni-ca 5:12-22

Câu hỏi suy ngẫm: Thế nào là "cầu nguyện không thôi?" Tại sao phải cầu nguyện không thôi? Bằng cách nào bạn có thể giữ được mối tương giao liên tục với Chúa? Điều gì thường ngăn trở bạn trong mối tương giao với Ngài?

Những năm gần đây túi hơi an toàn (airbag) trong các xe ô-tô đã trở nên phổ thông và được nhiều hãng chế tạo xe áp dụng. Mục đích của túi hơi này là bảo vệ người lái xe an toàn khi tai nạn bất thần xảy đến. Chỉ trong 1/25 giây sau khi xe đụng mạnh phải một vật gì, túi hơi an toàn tự động bơm phồng lên để bảo vệ đầu và ngực tài xế khỏi tay lái và phần thiết kế phía trước mặt. Sau đó 2 giây, túi hơi sẽ tự động xẹp xuống để khỏi làm kẹt tài xế sau tai nạn.

Túi hơi an toàn luôn nằm ở vị thế sẵn sàng để làm nhiệm vụ cứu trợ của nó. Nhiều người được cứu trong những xe có thiết kế loại túi hơi này.

Phần Kinh văn Tê-sa-lô-ni-ca nhắc nhở Cơ Đốc nhân về thái độ và việc làm của họ thế nào để họ được sẵn sàng làm chức vụ cứu trợ lẫn nhau:

. kính trọng người lãnh đạo (kẻ có công khó)

. ở hòa thuận với nhau

. răn bảo những kẻ ăn ở bậy bạ

. yên ủi kẻ ngã lòng

. nhịn nhục nhau

. đừng lấy ác báo ác

. tìm hiểu điều thiện luôn luôn

. hãy vui mừng

. cầu nguyện không thôi

. việc gì cũng tạ ơn Chúa

. tránh mọi việc tựa ác

Đôi lúc có người hỏi: "Phải sống thế nào để xứng đáng là người Cơ Đốc?" Những điểm nêu trên là khuôn thước cho những ai theo Chúa Giê-xu.

Trong những phẩm chất kể trên chữ "cầu nguyện không thôi" đã mang một ảnh hưởng sâu đậm trong lịch sử Cơ Đốc qua nhiều thế kỷ. "Cầu nguyện không thôi" không có nghĩa là người Cơ Đốc cứ lằm bằm mãi với lời khẩn cầu của họ, nhưng là luôn sống liên tục trong sự hiện diện của Chúa Cứu Thế Giê-xu, để Ngài dẫn bước và hành động qua đời sống họ.

Lạy Chúa Hằng Hữu, xin giúp con xét lại đời sống mình xem con có thực sự sống trong sự hiện diện của Ngài từng giờ từng phút chưa.

(c) 2024 svtk.net