Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Nước Trời Ở Đâu ?

Lu-ca 17:20-21

Câu hỏi suy ngẫm: Người Pha-ri-si quan niệm thế nào về Nước Đức Chúa Trời? Tại sao họ muốn biết lúc nào Nước Đức Chúa Trời đến? Chúa muốn nói gì khi trả lời: "Nước Đức Chúa Trời ở trong lòng các ngươi?" Bạn quan niệm thế nào về Nước Đức Chúa Trời? Quan niệm này có ảnh hưởng hay tác dụng gì trên đời sống bạn?

Cuộc động đất ở San Francisco hai năm trước đã làm nhiều người thiệt mạng. Điện, nước, ga, điện thoại, đường sá, nhà cửa và cống rãnh hư hại nặng nề. Các cơ quan hữu trách phải mất một thời gian lâu để đem nạn nhân cuối cùng bị lấp dưới gầm cầu đến nơi cấp cứu. Từ đó câu hỏi: "Khi nào lần động đất tới sẽ xảy đến?" im lặng, ngấm ngầm, chập chờn mãi trong đầu nhiều người.

Phần Kinh thánh hôm nay cho thấy Chúa Giê-xu trả lời thế nào trước câu hỏi của người Pha-ri-si: "Nước Đức Chúa Trời chừng nào đến?" hay "bao giờ là ngày cuối cùng của nhân loại?" Có lẽ các môn đệ Chúa cũng có chung thắc mắc ấy nhưng chưa có dịp hỏi Ngài.

Đó là câu hỏi nhiều người nhắc đến ngày nay. Nhiều nhà truyền giảng trên các chương trình truyền thanh và truyền hình đã dùng cả cuộc đời chức vụ mình để cảnh cáo người nghe về những dấu hiệu của ngày cuối cùng. Nhưng Chúa phán với người Pha-ri-si và các nhà truyền giảng là họ hoàn toàn sai nếu họ tưởng mình biết được điều này ấy đến lúc nào.

Chúa phán:" Nước Đức Chúa Trời đang ở trong các ngươi" cũng có thể dịch là "giữa các ngươi". Ý nói về Chúa Cứu Thế và chính Ngài là dấu hiệu đầu tiên của Vương Quốc mới, một ấn chứng của Nước Trời.

Không một ai có thể biết được ngày giờ đã định của Đức Chúa Trời, nên những ai đoán trước ngày giờ ấy thì chẳng qua là kẻ nói ẩu, đánh lừa.

Dù biết rằng ngày cuối cùng rồi sẽ đến, nhưng chúng ta không cần phải lo sợ. Chúa muốn chúng ta quan tâm đến cuộc sống tâm linh hiện tại của mình dưới sự hướng dẫn của Thánh Linh Đức Chúa Trời, để mỗi người chúng ta nhờ sức Ngài mà làm trọn nhiệm mệnh kính Chúa yêu người, cùng rao truyền sự cứu rỗi của Chúa Cứu Thế Giê-xu. Một khi sống dưới lời dạy đó chúng ta không cần phải lo nghĩ về dấu hiệu của sự cuối cùng.

Lạy Chúa yêu dấu, xin tha thứ khi con bỏ quên mệnh lệnh kính Chúa yêu người mà đắm chìm trong cuộc sống không kết quả, không sáng danh Ngài.

(c) 2024 svtk.net