Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Bài Giảng Thứ Hai Của Phi-e-rơ

Công-vụ các Sứ-đồ 3:11-26

"Các ngươi hãy ăn năn và trở lại, đặng cho tội lỗi mình được xóa đi" (c. #19).

Câu hỏi suy ngẫm: Điều gì đã thu hút dân chúng đến với Phi-e-rơ nơi hiên cửa gọi là Sa-lô-môn? Phép lạ người què được chữa lành do đâu mà có? Bạn có đức tin trong Chúa Cứu Thế Giê-xu không?

Dân chúng sau khi chứng kiến phép lạ về người què được chữa lành đã đến với Phi-e-rơ nơi hiên cửa gọi là Sa-lô-môn. Phi-e-rơ nói phép lạ không do ông mà có, nhưng do đức tin của người què trong Chúa Cứu Thế Giê-xu là Đấng đã bị nộp và bị giết. Phép lạ này không do sự khôn ngoan của con người tạo nên mà nó là bằng chứng hiển nhiên về Chúa Giê-xu đã sống lại và Ngài đang hiện diện. Phi-e-rơ không chịu để người ta ngưỡng mộ, tôn vinh ông, ông dâng vinh hiển cho Chúa, chỉ cho người ta đến với Chúa.

Phi-e-rơ cũng cho dân chúng biết về tội ác của họ là đã chối bỏ và đóng đinh Chúa Giê-xu. Họ chối bỏ Đức Chúa Trời của tổ phụ họ mà lại cho là đang phụng sự Ngài. Họ nộp Chúa để giết đi trong khi Phi-lát là người ngoại giáo không đồng ý với họ. Họ chối bỏ Đấng Thánh và công bình lại xin tha cho một kẻ phạm tội giết người. Phi-e-rơ cho biết là họ đã mù quáng làm điều đó, họ làm điều ngu dại, dốt nát mà cứ cho là khôn ngoan! Loài người ngày nay cũng vậy: gian dối, lừa đảo, sống phóng đảng thì cho là khôn ngoan hơn những người sống chân thật, thánh khiết theo như Lời Chúa dạy!

Vả sự chết của Chúa Giê-xu một phần cũng nằm trong chương trình cứu rỗi tội nhân mà các tiên tri đã nói đến. Sự chết của Ngài không làm cho họ nhẹ tội mà là dự bị sự tha tội cho họ. Phi-e-rơ kêu gọi họ ăn năn, nếu họ thành thật ăn năn thì tội ác của họ sẽ được xóa đi. Đấng Cứu Thế đến lần thứ nhất chịu đau đớn và chịu chết để đem lại cho ta sự tha tội, nhưng Ngài sẽ đến lần thứ hai đem ơn phước trọn vẹn.

Chúng ta hãy ăn năn và lìa bỏ tội ác mình để được Chúa tha thứ, ngoài ra chúng ta còn được hưởng ân phước toàn diện và trọn vẹn khi Ngài trở lại.

Lạy Chúa Cứu Thế Giê-xu, xin Chúa giúp con thật tâm ăn năn và lìa bỏ tội ác để được tha thứ và trông đợi Ngài từ trời trở lại để con được hưởng phước trọn vẹn.

(c) 2024 svtk.net