Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Lời Cầu Nguyện Của Hội thánh

Công-vụ các Sứ-đồ 4:23-31

"Khi đã cầu nguyện thì nơi nhóm lại rúng động, ai nấy được đầy dẫy Đức Thánh Linh, giảng đạo Đức Chúa Trời cách dạn dĩ." (c. #31)

Câu hỏi suy ngẫm: Thi Thiên thứ hai, Đa-vít cảm động bởi Đức Thánh Linh đã nói về ai? Các môn đệ đầu tiên chịu sự bắt bớ đã xin Chúa Điều gì? Chúa có nhậm lời cầu nguyện của họ không? Và đã xảy đến như thế nào?

Sau khi đã được nhà cầm quyền tha ra, Phi-e-rơ và Giăng đến với anh em mình trong buổi họp cầu nguyện. Tất cả đều vui mừng vì Chúa đã giải cứu và ban cho hai ông lòng dạn dĩ làm chứng về Ngài. Họ đọc lời Chúa để được an ủi; họ nhận thấy lời của Đa-vít ở Thi Thiên thứ hai đã ứng nghiệm về Đấng Cứu Thế, có sự chống nghịch Đấng Cứu Thế, và Hội thánh Ngài. Đa-vít nói đến "vua", các 'quan", các "dân" các "nước" đã cùng nhau nghịch lại Đấng Chịu Xức Dầu. Sự thù hằn đã làm cho Chúa đau đớn, sự thù hằn ấy đối với đối với những người theo Chúa cũng vậy. Nhưng trong Thi Thiên cũng có nói trước rằng:"Đấng ngự trên trời sẽ cười, Chúa sẽ nhạo báng chúng nó (Thi-thiên 2:4). Trong lời cầu nguyện của Hội thánh họ không xin Chúa cho khỏi bị bắt bớ, mà xin cho "được lòng dạn dĩ" để làm chứng cho Chúa, kèm theo phép lạ để chứng thực.

Hội thánh Chúa ngày nay cũng vậy, không cầu xin Chúa cho thoát khỏi bắt bớ mà xin Chúa mỗi người có lòng dạn dĩ làm chứng về Ngài. Trong khi bắt bớ, mỗi người nên nhớ lời Chúa để được an ủi và được khích lệ.

Lời cầu nguyện của Hội thánh được Chúa nhậm "nơi nhóm lại rúng động, ai nấy đều được đầy dẫy Đức Thánh Linh, giảng đạo Đức Chúa Trời cách dạn dĩ." Thay vì tiếng gió và lửa như trong ngày Đức Thánh Linh giáng xuống vào dịp lễ Ngũ Tuần, thì ở đây có tiếng động đất để tỏ ra sự hiện diện và quyền năng của Chúa. Thay vì khả năng nói tiếng lạ, thì ở đây là lòng can đảm để làm chứng về Chúa cho đồng bào mình. Chúng ta ngày nay cần được đầy dẫy Đức Thánh Linh để có lòng can đảm và sốt sắng làm chứng về Chúa cho mọi người.

Lạy Chúa Cứu Thế Giê-xu, xin Chúa ban cho con lòng can đảm và quyền năng để phục vụ Ngài, sẵn sàng làm chứng về Chúa dù thuận hay nghịch cảnh.

(c) 2024 svtk.net