Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Cẩn Thận Giữ Lấy Đạo Chúa

Ga-la-ti 1:6-7

"Tôi lấy làm lạ cho anh em đã vội bỏ Đấng gọi anh em bởi ơn Đức Chúa Giê-xu Christ, đặng theo Phúc Âm khác. Thật chẳng phải có Phúc Âm khác, nhưng có mấy kẻ làm rối trí anh em, và muốn đánh đổ Phúc Âm của Đấng Christ."

Câu hỏi suy ngẫm: Điều gì khiến Phao-lô ngạc nhiên? Tại sao ông lại ngạc nhiên? Mục đích của những người giảng thứ "Phúc Âm khác" này là gì? Dựa vào đâu để chúng ta biết các thứ "Phúc Âm khác" ngày nay?

Phao-lô nói:"Tôi lấy làm lạ…" Câu này có thể dịch là:"Thật tôi không ngờ…" Trong đó biểu lộ một sự kinh ngạc lẫn trách móc. Điều Phao-lô trách là họ đã "vội bỏ…"; họ đã thay đổi quá nhanh chóng. Chữ "bỏ" thường được dùng để nói những người lính đào ngũ, tị nạn chính trị, hoặc đảo chánh; và cũng thường dùng để chỉ về thay đổi tôn giáo, nhân sinh quan, và luân lý đạo đức. Quan trọng hơn hết ở đây là khi từ bỏ như vậy, không phải làbỏ một triết lý hay một hệ thống tôn giáo, nhưng là từ bỏ chính Đức Chúa Trời, Đấng đã gọi họ bởi ơn Chúa Cứu Thế Giê-xu.

Mặc dù dùng chữ "Phúc Âm khác", Phao-lô đính chính ngay. "Thật chẳng phải có Phúc Âm khác." Vì Phúc Âm của Chúa Cứu Thế Giê-xu chỉ có một mà thôi, còn tất cả những đạo lý nào bớt ra hoặc thêm vào lời Kinh thánh thì không thể gọi là Phúc Âm; vì bản chất thật của cái gọi là "Phúc Âm khác" đó là nhằm làm "rối trí" những người có lòng tin, và "đánh đổ Phúc Âm của Đấng Cứu Thế."

Chúng ta cần phải cẩn thận giữ lấy Phúc Âm của Chúa Giê-xu, kẻo có những kẻ ngày nay đang rao truyền đạo lý khác với Phúc Âm của Chúa. Cần đề phòng những ảnh hưởng của xã hội cũng như của những người xung quanh, vì có thể khiến ta mất lòng tin nơi Đấng đã cứu chuộc chúng ta.

Lạy Chúa, xin dạy con biết giữ lấy niềm tin nơi Ngài, vì chỉ có Phúc Âm của sự cứu chuộc trong Chúa Cứu Thế Giê-xu mới là Phúc Âm thật.

(c) 2024 svtk.net