Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Thánh Đồ

Cô-lô-se 1:1-2

"Phao-lô theo ý muốn Đức Chúa Trời, làm sứ đồ của Chúa Cứu Thế Giê-xu" (c. #1 a).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Phao-lô xưng các tín hữu Hội thánh Cô-lô-se là những "người thánh và trung tín?" Làm thế nào để trở nên một "người thánh?" Bạn có cảm giác gì khi bạn được gọi là "thánh nhân?"

Thư Cô-lô-se do Phao-lô viết vào khoảng năm 60 SC. Phao-lô viết thư này khi ông ở trong tù. Chính Ê-pháp-ra, bạn đồng tù, chia sẻ cho Phao-lô biết về Hội thánh Cô-lô-se.

Phao-lô sống gần Chúa biết chắc Chúa gọi ông làm sứ đồ, biết chắc Chúa có mục đích sống cho con cái Ngài. Ông cũng biết Hội thánh Cô-lô-se có những con cái Chúa sống trung tín với Ngài. Tuy nhiên tà giáo đang len lỏi tấn công Hội thánh Cô-lô-se nên Phao-lô viết thư này để giúp đỡ các tín hữu tại đó biết cách đối phó với tà giáo và tiếp tục trung tín với Chúa.

Các tín hữu tại Cô-lô-se được Phao-lô gọi là "những người thánh và trung tín" (c. #2). Tại đây chúng ta thấy các tín hữu Cô-lô-se không phải là những bậc "chân tu, chân phúc" theo quan điểm đạo hạnh của người đời; họ cũng không phải là những "thánh nhân" theo nghĩa có nhiều công đức hay chức phận cao trọng. Không có ai nhờ công đức, đạo hạnh mà được trở thành "thánh" theo đúng nghĩa. "Thánh" theo đúng nghĩa là người được biệt riêng ra cho Chúa, được Chúa tha thứ, xóa sạch tội lỗi, và sống theo lời Chúa dạy. Ai ăn năn tội lỗi thật sự và được Chúa rửa sạch tội thì đó là người "thánh" chứ không phải người có nhiều công đức mới là người thánh.

Mỗi con cái thật của Chúa là một "thánh nhân" đúng nghĩa. Đây là địa vị cao quý mà chỉ trong Chúa mới có ngoài Chúa không ai có thể gọi là "thánh" đúng nghĩa được.

Cảm tạ Chúa đã kể con là người thánh, xin giúp con sống xứng đáng với địa vị thánh Chúa ban cho.

(c) 2024 svtk.net