Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Thờ Phượng Ai?

Cô-lô-se 1:21-24

"Nhưng bây giờ Đức Chúa Trời đã nhờ sự chết của Con Ngài chịu lấy trong thân thể của xác thịt mà khiến anh em hòa thuận, đặng làm cho anh em đứng trước mặt Ngài cách thánh sạch, không vết, không chỗ trách được" (c. #22).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi tin Chúa, địa vị của chúng trước mặt Chúa được thay đổi như thế nào? Thế nào là "hòa thuận với Đức Chúa Trời?" Với địa vị mới, nếp sống chúng ta được thay đổi ra sao? Tại sao chúng ta có thể dạn dĩ đứng trước mặt Chúa? Thế nào là thờ phượng Chúa? Thờ phượng đúng chúng ta được gì?

Chúa Cứu Thế Giê-xu là hình ảnh của Đức Chúa Trời; Ngài cũng là Đấng được Đức Chúa Trời ủy thác thực hiện kế hoạch cứu rỗi cho nhân loại bằng chính sự chết của Ngài trên thập tự giá. Vì vậy là tạo vật của Ngài, chúng ta chỉ thờ phượng một mình Đức Chúa Trời, là Đấng Tạo Hóa, qua sự tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu.

Chúng ta được gì khi thờ phượng Đức Chúa Trời? Phao-lô xác định: chúng ta được hòa thuận với Đức Chúa Trời, được kể là người thánh sạch, không vết, không chỗ trách, khác với ngày trước chúng ta là kẻ thù của Đức Chúa Trời bởi ý tưởng và việc làm của chúng ta. Chúng ta có thể đứng trước mặt Đức Chúa Trời cách dạn dĩ. Con người tội lỗi không ai dám diện kiến Đức Chúa Trời, vì sẽ bị tiêu diệt; chỉ có những ai tin nhận sự chết của Chúa Cứu Thế Giê-xu thay cho hình phạt tội lỗi mình, được Chúa tha tội, cho phục hòa lại với Đức Chúa Trời bởi nhờ cậy sự chết thay của Chúa Cứu Thế Giê-xu mới được dạn dĩ đến trước mặt Đức Chúa Trời.

Kinh nghiệm sống của chúng ta có phải là bằng cớ hùng hồn xác chứng lời dạy của Phao-lô là đúng không? Bạn có dạn dĩ đứng trước mặt Chúa giờ này không? Nếu hiện tại chúng ta thấy mình chưa, không dạn dĩ đứng trước mặt Chúa cách thánh sạch…thì không gì bảo đảm cho chúng ta sẽ được dạn dĩ đứng trước Chúa trong tương lai. Nếu chúng ta bây giờ là con cái thân yêu của Đức Chúa Trời, chúng ta kinh nghiệm được sự cứu rỗi, sự bình an, kinh nghiệm được tình Cha con thì chúng ta được dạn dĩ đứng trước mặt Cha chúng ta trên trời.

Cảm ơn Chúa cho con kinh nghiệm được sự cứu rỗi của Ngài qua Chúa Cứu Thế Giê-xu. Xin Chúa giúp con và con dân Chúa tiếp tục sống ở vị thế con cái Ngài và mở lòng ra tiếp nhận sự sống mới Chúa ban cho.

(c) 2024 svtk.net