Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Công Việc Của Thánh Linh

Tít 3:5

"Không phải cứu vì việc công bình chúng ta đã làm, nhưng cứ theo lòng thương xót Ngài bởi sự rửa về sự lại sinh và sự đổi mới của Đức Thánh Linh."

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao không ai có thể được cứu nhờ đời sống công bình và thánh thiện của mình? Khi được Chúa cứu, đời sống chúng ta được tái tạo như thế nào? "Tẩy rửa" và "đổi mới" liên hệ nhau ra sao? Làm sao bạn có thể được Thánh Linh tẩy rửa và đổi mới cuộc đời?

Câu #5 xác định: không ai được cứu vì cuộc đời mình thánh thiện, hay đã làm được những gì đáng kể, nhưng hoàn toàn do lòng thương xót của Chúa. Tình thương của Chúa được thể hiện trong việc cứu chúng ta là kẻ phạm tội. Chúa thương tội nhân là vì tội nhân không thể làm gì để thay đổi tình trạng hư vong của mình.

Chúa không những cứu chúng ta khỏi tội và hình phạt tội, nhưng còn tái tạo cuộc đời, cho thành một đứa con mới trong nhân loại mới. Tình thương của Chúa được thể hiện hoàn toàn khi người tin Chúa được tái tạo. Lúc ấy giữa Chúa và người tin Chúa không còn ngăn cách nữa.

Đức Chúa Trời đặt kế hoạch cứu vớt tội nhân. Chúa Giê-xu bằng lòng nhập thế làm con người rồi hi sinh chuộc tội cho loài người. Chúa sống lại và trở về trời. Nhưng Thánh Linh được ban xuống để tiếp tục công việc tái tạo và xây dựng một lớp nhân loại mới.

Nhiều khi chúng ta nhấn mạnh việc Chúa cứu mà không để ý lắm về việc tái tạo. Nếu không tái tạo thì cuộc đời theo Chúa không thể thành công, nghĩa là không thể đạt đến chỗ gặp Chúa và hưởng cuộc sống vĩnh hằng được.

Hãy để cho Thánh Linh làm việc thanh tẩy và tái tạo ta mỗi ngày, bằng cách định rõ một giờ tĩnh tâm, suy niệm Lời Chúa và cầu nguyện, tức là dọn lòng sẵn cho Đức Thánh Linh hành động. Ta không thể làm gì để được cứu, nhưng khi được cứu rồi nếu ta không bằng lòng dành thì giờ cho Chúa hành động, cứ bận rộn với công việc của đời tạm này thì chúng ta cũng chỉ là một người có đạo chứ chưa phải là con của Chúa.

Xin Chúa tái tạo đời con, làm con trở nên người mới trong Chúa để con sống xứng đáng là con của Ngài.

(c) 2024 svtk.net