Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Thánh Linh Được Ban Xuống

Tít 3:6

"…Ngài đã rải ra trên chúng ta cách dư dật bởi Đức Chúa Giê-xu Christ, Cứu Chúa chúng ta."

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa "rải ra" hay "đổ ra" (Thánh Linh được rải r a) nói lên điều gì về Đức Thánh Linh? Thánh Linh được ban cho ai? Với mục đích gì? Thế nào là người đầy dẫy Thánh Linh? Bạn kinh nghiệm thế nào về Đức Thánh Linh trong đời sống bạn?

Câu #6 dùng động từ "rải ra", nguyên văn là ekcheo nghĩa là đổ ra, rải ra. Chữ này được Lu-ca dùng trong Công-vụ các Sứ-đồ 2:23. Trong câu này, người tin Chúa nhờ Chúa Giê-xu mà được nhận Thánh Linh. Thánh Linh như dầu đổ xuống, rải ra trên mỗi người tin Chúa.

Thánh Linh được ban cho dư dật, nghĩa là đầy đủ và dư thừa. Về một phương diện, có thể hiểu là Thánh Linh được ban cho không giới hạn.

Người tin Chúa phải kinh nghiệm sự tràn đầy Thánh Linh. Nghĩa là người ấy được Thánh Linh chế ngự, tâm hồn tan vỡ, quyết tâm từ bỏ tất cả để cho vừa lòng Thánh Linh, khỏi làm buồn lòng Thánh Linh. Người kinh nghiệm Thánh Linh không phải người cuồng tín, suy đạo, nhưng là người sống trong sự hướng dẫn của Thánh Linh để trước hết thanh toán những gì còn lại trong tâm hồn không xứng đáng cho Thánh Linh ngự; sau đó thể hiện lòng yêu Chúa trong việc truyền rao hồng ân của Chúa để cứu vớt nhiều người. Nếu có những dấu hiệu như trên là đã kinh nghiệm Thánh Linh.

Lạy Chúa Thánh Linh, xin tràn ngập tâm hồn con hôm nay để công việc của Ngài có thể thực hiện qua đời sống con.

(c) 2024 svtk.net