Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Được Xưng Công Chính

Tít 3:7

"Chúng ta nhờ ơn Ngài được xưng công bình, trở nên con kế tự của Ngài trong sự trông cậy của sự sống đời đời."

Câu hỏi suy ngẫm: Trong ý nghĩa pháp luật, xưng công chính có nghĩa là gì? Căn cứ vào đâu một tội nhân được kể là công chính trước mặt Đức Chúa Trời? Sự xưng công chính đưa chúng ta đến phước hạnh nào? Là người được Chúa kể là công chính, niềm hi vọng của bạn là gì?

Tất cả lòng nhân từ thương xót của Chúa, Chúa cứu chúng ta; Chúa tái tạo thanh tẩy đời sống, với quyền năng của Thánh Linh đổ đầy trong cuộc đời chúng ta là để chúng ta được xưng công chính, nghĩa là được tha thứ hoàn toàn, trở thành con trong nhà Chúa. Mục đích của việc Chúa cứu là cho chúng ta hưởng sự sống vĩnh hằng.

Chúng ta có hai đặc ân: Thứ nhất là được Chúa Giê-xu cứu để được xưng công chính trước Đức Chúa Trời. Thứ hai là nhờ Thánh Linh tái tạo để làm con và hưởng gia tài của Cha trong sự sống vĩnh hằng.

Có lẽ người mới tin Chúa chỉ biết rằng mình được tha tội và được làm con Chúa. Nhưng phải sau một thời gian tin Chúa thì mới hiểu được xưng công chính cần thiết như thế nào và hưởng gia tài trong cõi đời đời là gì.

Nếu không được xưng công chính thì không thể nào thấy Chúa được. Còn nếu không hi vọng gì về cõi vĩnh hằng thì ta thiệt thòi rất nhiều. Tin Chúa để được làm con của Chúa và vào cõi trường cửu vô cùng với Ngài.

Xin đừng quên, ta có địa vị được xưng là công chính và ta có hi vọng vào cõi vĩnh hằng với Chúa.

Một con phượng hoàng từ trong trứng nở ra và được sống với một con gà làm mẹ nuôi và một đàn gà con. Nhưng một ngày nọ, nó đã đủ lông cánh, nó đập mạnh cánh và bay lên trời xanh, nó loạng quạng vài lần, nhưng rồi nó bay được bỏ xa đàn gà vẫn lầm lũi kiếm ăn dưới đất. Nó bay cao vì nó thuộc về khung trời bao la ấy. Đó là hình ảnh của người tin Chúa. Dù sống trong đời này, nhưng không thuộc về đời này; một ngày kia sẽ tung cánh bay lên cõi vĩnh hằng và sống với Vua Trời.

Cảm tạ Chúa đã kể con là công chính và ban cho con sự sống vĩnh cửu.

(c) 2024 svtk.net