Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Lời Thành Tín

Tít 3:8

"Lời này là chắc chắn, ta muốn con nói quyết sự đó, hầu cho những kẻ đã tin Đức Chúa Trời lo chăm chỉ làm việc lành; đó là điều tốt lành và có ích cho mọi người."

Câu hỏi suy ngẫm: Xin bạn tóm tắt lại những chân lý trong Tit 3:4-7. Việc lành ở đây là gì? Tại sao khi tin quyết vào những chân lý này, người tín hữu sẽ chăm chỉ làm việc lành? Tại đây bạn nhận thấy đức tin và việc làm tương quan nhau thế nào? Điều này thể hiện ra sao trong đời sống bạn?

Tit 3:4-7 là một bài thần đạo toát yếu, cô đọng, chứa đựng toàn thể lẽ đạo cứu chuộc trong mấy câu ngắn. Phao-lô nhấn mạnh rằng các lời ấy là chắc chắn, hay chân thật, đúng nguyên văn là đầy thành tín, đáng tin cậy. Tít được dạy là phải nói cho quyết, nghĩa là nắm cho vững và dạy với thái độ tin chắc, quả quyết.

Khi người lãnh đạo biết rõ điều mình tin, thì nói mạnh mẽ về niềm tin đó để người khác cũng phải được thuyết phục. Khi nắm vững các giáo lý căn bản rồi, người tin Chúa sẽ chuyên tâm làm việc lành. Lúc ấy không chỉ làm vì bổn phận, nhưng vì kinh nghiệm sự thỏa mãn trong Chân Lý, làm việc lành vì Chân Lý, vì tìm ra ý nghĩa đích thực của cuộc đời.

Bạn làm việc lành vì lý do nào? Nếu chưa biết Chân Lý, chưa biết tình thương hi sinh, chưa hiểu thế nào là thánh thiện, chưa biết sự sống vĩnh hằng thì làm sao có thể sống yêu thương, hi sinh, thánh thiện và hi vọng một tương lai vĩnh hằng được?

Đức tin không có việc làm là đức tin chết, nhưng việc làm không có đức tin cũng là việc làm chết. Vì vô nghĩa và vô mục đích.

Phao-lô dặn Tít dạy cho tín hữu các lẽ đạo cứu chuộc để họ có thể chăm lo làm việc lành. Nghĩa là hăng hái hơn, tiếp tục làm chuyên tâm hơn. Người được nguồn sống thúc đẩy phải là người gương mẫu trong xã hội này.

Hôm nay, khi tiếp xúc với mọi người, bạn hãy nghĩ đến tâm tình của Chúa Giê-xu, tâm tình ấy phải là động cơ cho mỗi thái độ và hành động của mình.

Xin giúp con tin quyết sự yêu thương và ơn cứu rỗi của Chúa để con mạnh dạn nói cho người khác về Ngài.

(c) 2024 svtk.net