Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Đức Chúa Trời Là Tạo Hóa Toàn Năng

Châm-ngôn 3:19-20; Châm-ngôn 3:20:12; Châm-ngôn 3:22:2

"Đức Giê-hô-va dùng sự khôn ngoan lập nên trái đất; nhờ sự thông sáng mà sắp đặt các tầng trời. Do sự hiểu biết của Ngài các vực sâu mở ra và mây rơi xuống thành sương móc (#3:19-20).

Tai để nghe, mắt để thấy, Đức Giê-hô-va đã làm ra cả hai" (#20:12).

Kẻ giàu và người nghèo đều gặp nhau, Đức Giê-hô-va đã dựng nên cả hai" (#22:2).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời được bày tỏ thế nào qua các công trình sáng tạo? Ý thức sự toàn năng và khôn ngoan của Đức Chúa Trời có ích lợi gì cho cuộc sống chúng ta? Bạn đang có mối tương quan nào với Đấng Tạo Hóa Toàn Năng?

Các câu trên nói đến công việc sáng tạo của Chúa. Ngài là tạo hóa của vũ trụ, của con người và của mỗi hạng người.

Nhiều khi chân lý giản dị như thế mà ta sống không nghĩ đến, ta quên rằng Chúa là Tạo Hóa. Tất cả dải ngân hà, thái dương hệ, mặt trời, trái đất đều do bàn tay huyền diệu của Chúa làm ra. Khôn ngoan hiểu biết của Chúa thật không ai có thể hiểu nổi.

Nhiều khi không cần phải đi đâu xa mới biết được các kỳ quan của Tạo Hóa, chỉ cần để ý đến đôi tai, đôi mắt cũng thấy quá huyền diệu rồi. Đó chính là các cửa sổ của tâm hồn ta, cho ta thấy được, nghe được những gì xảy ra chung quanh mình. Không có những giác quan này, cuộc đời sẽ không thực hiện được. Chúa ban cho con người thân xác với các cơ phận đầy đủ để có thể nhìn lên Chúa, nghe tiếng Chúa mà tôn thờ và tuân phục Ngài.

Cuộc đời không giản dị; xã hội lúc nào cũng có người giàu, người nghèo. Nhiều người nghĩ rằng mọi người phải giàu như thế mới công bằng, tuy nhiên chưa có xã hội nào toàn người giàu bao giờ. Cũng có người tranh đấu cho giai cấp nghèo, và cho rằng tất cả mọi người phải không có tài sản, như thế mới công bằng và hạnh phúc. Những chuyển biến trong năm 1990 và 1991 cho thấy chủ trương ấy sai lầm, nó làm cho mọi người dân thành vô sản, đói khổ trong khi vẫn có nhiều người được rất nhiều đặc quyền, đặc lợi. Cuối cùng người ta phải chấp nhận một loại xã hội có người nghèo lẫn người giàu. Đức Chúa Trời dựng nên mọi người, cả người nghèo lẫn người giàu, và tùy theo khôn ngoan mà mỗi người có cuộc đời giàu hay nghèo.

Hãy nhìn lên Chúa để thấy Chúa là Đấng Tạo Hóa Toàn Năng, và ta là con của Ngài. Chân lý giản dị đó giải tỏa được các nỗi khó khăn trong cuộc đời.

Cảm tạ Chúa đã cho con làm con của Ngài, là Đấng Tạo Hóa. Xin cho con nhìn biết những việc lạ lùng Chúa làm chung quanh con và trong con để con luôn vững tin và biết ơn Ngài.

(c) 2024 svtk.net