Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Giới Thiệu Chúa Cứu Thế

Giăng 1:6-9; Giăng 1:15

"Đây là người tôi thường nói tới. Người đến sau tôi nhưng cao cả hơn tôi, vì Người có trước tôi" (c. #15 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Giăng Báp-tít giới thiệu thế nào về Chúa Giê-xu (c. #8)? Ông xác nhận điều gì về Chúa Cứu Thế (c. #9)? Ông nói Chúa Cứu Thế đến sau nhưng có trước ông (c. #15) có nghĩa gì? Người giới thiệu Chúa Cứu Thế phải có những tư cách nào?

Cả bốn sách Phúc Âm đều nói Giăng Báp-tít là vị tiên tri cuối cùng của Cựu Ước, có chức vụ dọn đường hay giới thiệu Chúa Cứu Thế cho dân chúng. Sứ đồ Giăng xác nhận Giăng Báp-tít được Đức Chúa Trời sai đến nhưng không phải là Chúa Cứu Thế, không phải là Nguồn Ánh Sáng thật của nhân loại; ông chỉ là người giới thiệu Chúa Cứu Thế "để mọi người tin nhận" (c. #7).

Đời sống Giăng Báp-tít "phản chiếu" ánh vinh quang rực rỡ của Chúa Cứu Thế, như tấm gương phản chiếu ánh mặt trời (II Cô-rinh-tô 3:18). Lời nói của ông đầy quyền năng, tác động mạnh trong tâm khảm những người đến nghe. Giăng Báp-tít hạ mình tôn cao Chúa Cứu Thế, lớn tiếng giới thiệu Chúa Cứu Thế là Đấng cao cả vì Ngài vốn có trước ông (Giăng 8:58).

Người giới thiệu Chúa Cứu Thế phải được Đức Chúa Trời sai phái, phải biết rõ Chúa Cứu Thế, phải có đời sống phản chiếu đức thánh khiết và yêu thương của Ngài, phải hạ mình, giấu mình, chỉ tôn cao Chúa Cứu Thế để mọi người tin nhận Ngài hầu nhận được ơn cứu rỗi.

Năm 1991 chấm dứt với sự ngủ yên trong Chúa của cụ bà Mục sư Lê văn Long, thân mẫu Mục sư Lê Hoàng Phu và Mục sư Lê Phước Nguyên. Năm 1992 bắt đầu với sự ra đi về Nước Chúa của Mục sư Phạm Văn Năm. Cụ bà Mục sư Long và Mục sư Năm đều là những chiến sĩ trung kiên của Chúa, có đời sống phản chiếu ánh vinh quang rực rỡ của Chúa Cứu Thế. Cụ bà sống gần 90 tuổi, trong những năm cuối đời, cụ không đi lại được dễ dàng phải nằm nhà; cụ vẫn dùng trọn thì giờ để cầu nguyện, và chứng đạo qua điện thoại. Mục sư Năm sống gần 75 tuổi, suốt đời sống khiêm nhường, nhịn nhục, yêu thương, tha thứ và tận tụy với chức vụ cho đến cuối cùng. Ngày Chúa Nhật trước khi về với Chúa, dù bệnh nặng cụ vẫn đến nhà thờ chia sẻ Lời Chúa, khích lệ con cái Ngài. Hai cụ đã phản chiếu sự sống của Chúa, để lại cho chúng ta một gương sáng để noi theo.

Lạy Chúa Cứu Thế, xin tha tội cho con và giúp con để nhiều thì giờ ở riêng với Ngài. Xin ban cho con một đời sống phản chiếu vinh quang của Ngài để có thể giới thiệu Chúa cho đồng bào, đồng loại con.

(c) 2024 svtk.net