Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Tiếp Nhận Chúa Cứu Thế

Giăng 1:10-13

"Nhưng hễ ai đã nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài" (c. #12).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo câu #10-11 thì những ai đã khước từ Chúa Cứu Thế? Những người tiếp nhận Ngài thì được ân phúc gì (c. #12)? Làm con Đức Chúa Trời hoặc được Đức Chúa Trời sinh thành có nghĩa gì?

Những phản ứng thường thấy giữa người nghe giới thiệu về Chúa Cứu Thế là chế giễu (chống đối) hoặc hẹn để lúc khác sẽ nghe, hoặc tiếp nhận ngay (Công-vụ các Sứ-đồ 17:32-34). Hành động khước từ Chúa Cứu Thế chỉ chuốc lấy sự thạnh nộ của Đức Chúa Trời và sự hư mất đời đời (Giăng 3:16,36); hành động trì hoãn hứa hẹn sẽ mất cơ hội ăn năn tin Chúa, và sẽ bị chung số phận với người chống đối. Còn ai tiếp nhận Chúa Cứu Thế, đặt niềm tin nơi Ngài sẽ được quyền làm con của Ngài, hưởng phước vô tận vô biên.

Tiếp nhận Chúa là đặt niềm tin nơi Ngài. Ai cũng có đức tin, nhưng đối tượng của đức tin mới quan trọng. Đặt niềm tin nơi một đối tượng không có sự sống, không có quyền năng thì thật vô phước. Đặt niềm tin nơi Chúa Cứu Thế là Đức Chúa Trời Chân Thần, là Đấng tự hữu hằng hữu, toàn năng, đầy yêu thương thì không còn phước hạnh nào bằng! Được làm con của Đức Chúa Trời thì còn có ân sủng nào vinh dự hơn?

Một gia đình sống hơn 11 năm ở bốn trại tị nạn đã viết: "Cả thảy 11 năm chúng con sống cuộc đời tị nạn, lê thân trong các trại cấm, đầy cay đắng, khổ đau buồn tủi, tinh thần luôn luôn bị đe dọa, vật chất thiếu thốn mọi thứ...mục sư không thể hình dung nổi. Nhưng giờ đây mọi sự cay đắng mà chúng con đã chịu thì Chúa Giê-xu đã giúp chúng con trả giá rồi. Ngài đã hoàn trả lại cho chúng con nỗi vui mừng, bình an thật sự trong Ngài...Con nhận thấy ý Chúa là tốt lành, nếu Chúa để cho chúng con có cơ hội định cư sớm, thì chắc chúng con không được biết Chúa, sống một cuộc đời mông lung, tội lỗi, đánh mất đi một tình yêu vô bờ bến, một nguồn ân phước tràn ngập..." (L.A.N. Pusan).

Nếu bạn đã tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu thì hãy cảm tạ ơn Ngài, đứng vững trong Ngài, giới thiệu Chúa Cứu Thế cho người khác. Nếu chưa thì xin đừng chờ đến phút cuối cùng, vì nhiều khi cũng không có thể cầu nguyện một lời để ăn năn tiếp nhận Chúa trước khi thở hơi cuối cùng.

Lạy Chúa Cứu Thế, con xin ăn năn tội và đặt trọn niềm tin nơi Ngài. Xin giao thác đời sống con cho Ngài. Xin ban cho con quyền làm con của Chúa và hưởng mọi ân phúc của Ngài.

(c) 2024 svtk.net