Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Chúa Cứu Thế Nhập Thể

Giăng 1:14-18

"Chúa Cứu Thế đã mang lấy hình hài thể xác con người, sinh hoạt giữa chúng ta, đầy tràn ân phúc và chân lý" (c. #14 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao và cách nào Chúa Cứu Thế đã trở nên Con Người? Mang danh Con Một Đức Chúa Trời, Chúa Cứu Thế có mất quyền Ngôi Hai Đức Chúa Trời không? Hai câu Kinh thánh nào nói lên chân lý: Con Trời thành Con Người để con người thành con Trời?

Vào cuối năm 1959, văn sĩ John Haward Griffin thực hiện ý định ấp ủ từ lâu của ông để tìm hiểu tình trạng thống khổ của người Mỹ da đen bằng cách chịu một loạt điều trị y khoa để nhuộm da trắng của ông thành da đen. Đoạn, ông cạo đầu, và từ ngày 6/11 đến 14/12 năm ấy, ông du hành qua các bang Mississippi, Alabama, Louisiana và Georgia sinh hoạt giữa người da đen. Đến đâu ông cũng kết bạn với họ, chia sẻ sự khinh khi, ghen ghét, bạc đãi, sỉ nhục, đau đớn, uất ức, sợ hãi và tuyệt vọng của họ. Sau đó ông về và viết một quyển sách nhỏ kể lại kinh nghiệm độc đáo ấy, tựa đề là Black Like Me (Đen Như Tôi), Sepri Publishing Company xuất bản năm 1960.

iffin chỉ trở thành Mỹ da đen ngoài da, sinh hoạt với họ một thời gian ngắn, thông cảm với họ một ít điều mà thôi, không thay đổi được cuộc diện khốn khổ của họ chút nào. Đức Chúa Trời Ngôi Hai đã trở nên loài người như chúng ta, dạy chúng ta chân lý về Đức Chúa Trời và thay đổi hoàn toàn cuộc sống chúng ta khi chúng ta tiếp nhận Ngài. Tác giả Hê-bơ-rơ (Hê-bơ-rơ 2:14-17 BDY) viết: "Vì con cái Đức Chúa Trời là người bằng xương thịt nên Chúa Giê-xu cũng đã nhập thể làm người. Ngài chịu chết để chiến thắng Sa-tan, vua sự chết. Ngài cũng giải cứu những người vì sợ chết, buộc lòng làm nô lệ suốt đời...Chúa trở nên giống như ta, là anh em Ngài, về mọi phương diện, để làm Thầy Tế Lễ tối cao, nhân từ, trung thực trước Đức Chúa Trời, chuộc tội cho mọi người."

Sứ đồ Giăng có ý nói: "Con Đức Chúa Trời trở nên Con Người (c. #14) để con người trở nên con Đức Chúa Trời (c. #12). Bạn đã nhận được ân phúc này chưa? Chỉ có một cách trở nên con Đức Chúa Trời là qua sự sinh thành của Ngài, bởi quyền năng của Đức Chúa Trời Ngôi Ba là Đức Thánh Linh, thực hiện khi ta bằng lòng hạ mình xuống và cầu nguyện ăn năn tội, tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu, xin Ngài tha thứ tội lỗi, cứu rỗi và cho trở thành con của Ngài.

Cảm tạ Chúa đã cho con được quyền làm con của Đức Chúa Trời. Xin giúp con sống xứng đáng là con của Ngài.

(c) 2024 svtk.net