Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Chúa Cứu Thế Đầy Ân Phúc Và Chân Lý

Giăng 1:14-18

"Đạo đã thành thể xác ngự giữa chúng ta, tràn đây ân phúc và chân lý. Chúng tôi đã tận mắt chiêm ngưỡng vinh quang Ngài, là vinh quang của Con Một đến từ Thiên Phụ" (c. #14 Bản Dịch Mới).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Cứu Thế (Đạo) "đầy ân phúc và chân lý" có nghĩa là gì? Đặc điểm này nổi bật thế nào giữa thế giới loài người? Chúng ta cần có thái độ nào đối với một Chúa Cứu Thế như thế?

Chúa Cứu Thế Giê-xu đến đem cho chúng ta chân lý và ân phúc. Loài người sống trong tối tăm, tội lỗi, dò dẫm đi tìm chân lý và tìm ân phúc mà không sao tìm được. Không có chân lý thì cũng chẳng thế nào có được hạnh phúc thật. Chúa Giê-xu đến thế gian đem cho loài người chân lý, vì chính Ngài là Chân Lý, Chúa nói: "Ta là đường đi, là chân lý và là sự sống" (Giăng 14:6). Chân lý đích thực không phải là một học thuyết, một hệ thống đạo đức hay triết lý có tính cách lý thuyết. Chân lý thật là chính Đức Chúa Trời, là Đấng sống, có sự sống, và ban cho loài người sự sống thật. Chúa Giê-xu mới là chân lý đích thực. Những lý thuyết tôn giáo, đạo đức, triết lý không phải là chân lý đích thực, vì trong nó không có sự sống, nó không phải là Đức Chúa Trời. Cho nên muốn có được chân lý đích thực phải đến với Chúa Giê-xu.

Có được chân lý thật rồi chúng ta sẽ nhận được ân phúc thật tràn đầy dư dật. Ân phúc thật là: tình yêu thương vô biên của Đức Chúa Trời, là ơn cứu rỗi khỏi tội lỗi và hình phạt tội lỗi đời đời, là sự sống thật Chúa Giê-xu đem lại cho chúng ta; cùng với bao nhiêu ơn cứu giúp kèm theo khi chúng ta đang sống giữa trần gian tội ác này.

Ngoài Chúa Cứu Thế Giê-xu chẳng ai có thậ đem cho chúng ta Chân Lý và Ân Phúc thật.

Cảm tạ Chúa đã đến thế gian cho con Chân Lý và Ân Phúc. Xin giúp con sống trong Chân Lý Ngài luôn và hưởng trọn ân phúc lớn lao của Chúa.

(c) 2024 svtk.net