Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Nỗi Buồn Của Chúa Giê-xu (I)

Mác 6:30-33; Ma-thi-ơ 14:12-13

"Hãy đi tẻ ra trong nơi vắng vẻ, nghỉ ngơi một chút" (c. #31).

Câu hỏi suy ngẫm: Cái chết của Giăng ảnh hưởng đến tinh thần Chúa Giê-xu như thế nào? Ngài phản ứng ra sao (Ma-thi-ơ 14:12-13)? Mác cho biết những yếu tố nào khác đã ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần Chúa? Trong tâm trạng đó, Chúa đáp ứng thế nào với đoàn dân quyết tâm tìm Ngài?

Trong phần Kinh thánh hôm qua, Giăng Báp-tít bị Hê-rốt giết trong ngục. Ma-thi-ơ ghi lại phản ứng tức thời của Chúa Giê-xu khi nghe hung tin: "Đức Chúa Giê-xu vừa nghe tin ấy, liền bỏ xuống thuyền, đi tẻ ra nơi vắng" (Ma-thi-ơ 14:12-13). Có thể nói tin Giăng bị giết đã làm Chúa Giê-xu hết sức buồn. Ma-thi-ơ ghi lại cách sống động phản ứng của Chúa: "Vừa nghe tin ấy liền bỏ đó xuống thuyền..." Trong nỗi buồn đến nát lòng này, Chúa Giê-xu cần một chỗ yên tĩnh, đó là "một nơi vắng vẻ." Thật sự là Chúa có ý định lánh khỏi công việc để ở riêng với Chúa Cha, vì giờ cầu nguyện là thành trì kiên cố nhất mà Chúa Giê-xu luôn luôn rút về trú ẩn trong những lúc tình hình căng thẳng. Chúa thương tiếc Giăng vì ông đã góp công lớn trong việc dọn đường cho Ngài. Trong tất cả những người đương thời, Giăng Báp-tít là người nhận ra Ngài là Chúa Cứu Thế và gọi Ngài bằng danh hiệu "Chiên Con Của Đức Chúa Trời." Giăng là người làm báp-tem cho Chúa, cũng là người giới thiệu Chúa Giê-xu cho hai môn đệ thân tín, sẵn lòng để họ bỏ ông mà theo Chúa. Giăng đã làm tất cả những gì có thể làm để đưa Chúa Giê-xu vào chức vụ. Vì thế làm sao Chúa không xúc động khi thấy Giăng thọ nạn?

Ở trong tâm trạng vất vả, mệt nhọc, đau buồn chúng ta thường có khuynh hướng buông xuôi, giao lại mọi trách nhiệm. Chúa cũng mệt, buồn, nhưng Ngài quyết định đến một nơi vắng vẻ để cầu nguyện. Chúng ta thử bắt chước Chúa, thay vì gục xuống dưới nỗi buồn thì hãy tìm một nơi vắng vẻ, yên lặng để trút đổ lòng mình ra cho Chúa. Lúc mệt mỏi buồn phiền là lúc chúng ta cần thì giờ yên tĩnh sống riêng với Chúa để Chúa yên ủi, phục hồi, thêm sức, làm tươi mới để chúng ta tiếp tục công tác, tiến tới cho đến đắc thắng cuối cùng. Con cái thật của Chúa thường gặp đủ mọi thứ khó khăn, buồn phiền, nhưng không bao giờ buông tay đầu hàng, vì chúng ta có những giờ sống riêng với Chúa để nhận sức mới toàn năng từ nơi Cha của chúng ta.

Chúa ơi, xin giúp con luôn luôn muốn đi riêng với Chúa trong những ngày thử thách, đau buồn. Xin giúp con chạy đến nơi trú ẩn an bình nhất là những giờ riêng với Ngài.

(c) 2024 svtk.net