Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Những Điều Chúa Thấy

Mác 6:47-56

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu và môn đệ Ngài đang ở đâu? Chúa đang ở trên đất nhưng lòng Ngài đang hướng về đâu (c. #48)? Chúa đã làm gì khi môn đệ sợ (c. #50,51)? Những gì Chúa làm cho môn đệ và dân chúng cho biết gì về tâm tính Ngài?

Dù muốn cho các môn đệ được nghỉ ngơi đang khi Ngài giải tán đoàn dân đông, nhưng khi họ ở trên biển gặp gió ngược thì lòng Chúa cũng ở với họ, " Ngài thấy môn đệ chèo khó nhọc lắm." Trong phân đoạn Kinh thánh chúng ta đọc hôm qua, câu #34 ghi rằng: "Đức Chúa Giê-xu trên thuyền bước ra, thấy đoàn dân đông lắm thì động lòng thương xót ..." Chúa không bao giờ nhắm mắt làm lơ đối với bất cứ nhu cầu nào của những người Ngài gặp.

Đi đến đâu Chúa cũng làm phép lạ, chữa bệnh tật, không ai đến với Chúa mà không được ơn, và khi Chúa đến đâu thì không một ai bị bỏ sót. Khi thấy đoàn dân đói, Chúa cho ăn, thấy họ bệnh tật, Chúa chữa lành. Thấy họ chết mất trong tội lỗi, Ngài giảng dạy con đường sự sống, và khi thấy các môn đệ khổ nhọc lâm nguy thì Ngài đến với họ.

Đối với các môn đệ trên biển, Chúa đã làm gì? Trước hết Ngài dùng lời phán êm nhẹ khích lệ họ: "Hãy yên lòng đi, ta đây đừng sợ." Chúa đến nhưng họ không nhận ra Ngài, vì họ tưởng là ma đến nỗi Chúa phải lên tiếng để họ có thể nhận ra giọng nói quen thuộc của Ngài. Đây cũng là cách chúng ta ngày nay là chiên của Chúa nhận ra tiếng Ngài, vì Chúa từng dạy: "Chiên ta nghe tiếng ta, ta quen nó và nó theo ta." Chỉ bằng cách chuyên đọc và học Lời Chúa chúng ta mới có thể phân biệt và nhận ra tiếng Ngài. Theo Chúa mà không nhận ra tiếng Ngài chúng ta rất dễ lầm lỡ trong cuộc sống.

Thấy nỗi nhọc nhằn của các môn đệ, Chúa không chỉ lên tiếng an ủi mà còn "bước lên thuyền với các môn đệ" để họ có chính Ngài trong thuyền. Họ chưa yên lòng khi chưa có chính Chúa cùng đi một chuyến.

Những năm chức vụ của Chúa Giê-xu cho chúng ta thấy Ngài thật là một người chăn toàn hảo. Chúa thấy tất cả nhu cầu đám đông, họ tan ác như chiên không người chăn. Chúa thấy cả những nỗi nhọc nhằn, lo lắng, sợ hãi, nghi ngờ của các môn đệ, và trong tất cả mọi trường hợp Chúa đều đáp ứng. Chúa đủ quyền năng đáp ứng, miễn rằng chúng ta bằng lòng để Ngài can thiệp.

Xin giúp con siêng năng đến với Lời Chúa để có thể quen tiếng Ngài, nhận ra Ngài và vâng lời Ngài.

(c) 2024 svtk.net