Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Ăn Năn

Ma-thi-ơ 26:69-75

"...Người đi ra khóc lóc cách đắng cay" (c. #75 b).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Phi-e-rơ khóc lóc cách đắng cay? Bằng cách nào Chúa cho Phi-e-rơ ý thức được tội lỗi mình? Làm sao chúng ta có thể nhận biết tội lỗi để rồi ăn năn?

Ở Đông phương có câu chuyện Sultan ngủ quên, quá giờ cầu nguyện sáng, ma quỉ đến đánh thức ông dậy cầu nguyện:

-Sultan hỏi: "Ngươi là ai?" - Ma quỉ trả lời: "Ta là ai chẳng ăn thua gì! hành động của ta với ngươi là tốt phải không?" - Sultan: "Ta nghĩ ngươi là quỉ Sa-tan, ta biết mặt ngươi và động cơ ngươi làm!" - Ma quỉ: "Ta không đến nỗi xấu như người ta vẽ, ngươi thấy ta đã vứt cả sừng, cả đuôi của ta rồi. Ta khá tốt, vì dầu sao trước kia ta cũng là một thiên thần và trong ta cũng có phần nào bản chất tốt." - Sultan: "Nhưng người là kẻ cám dỗ, ta muốn biết động cơ nào thúc đẩy ngươi đánh thức ta dậy để cầu nguyện." - Ma quỉ (Sáng-thế Ký -tan): "Ngươi muốn biết thì ta nói cho biết: Nếu ngươi ngủ quên luôn thì sau đó ngươi sẽ ăn năn, sám hối; nhưng nếu ngươi không bỏ quên buổi cầu nguyện nào trong cả chục năm thì ngươi sẽ bằng lòng hãnh diện về ngươi, kiêu hãnh về việc không bỏ sót thì giờ cầu nguyện nào thì còn tệ hại hơn là ngươi ngủ quên một buổi mà ăn năn. Vì Đức Chúa Trời yêu thương sự lỡ lầm và ăn năn hơn là công đức với kiêu ngạo."

Phi-e-rơ vì yếu đuối mà chối Chúa, nhưng ông đã ăn năn, khóc lóc thảm thiết về lỗi lầm của ông, nên Chúa đã tha thứ, phục hồi và đại dụng ông cho sự phát triển Hội thánh. "Lòng đau thương thống hối Chúa không khinh dễ đâu" (Thi-thiên 51:17;).

Vấn đề của chúng ta không phải là tội nhiều hay ít, tội nặng hay nhẹ, mà là "có biết đau đớn về tội lỗi của mình và ăn năn xin ơn tha thứ của Chúa không?" Vì ai trong chúng ta cũng có tội cả, Chúa hi sinh trên thập tự giá để cứu những người biết ăn năn. Mùa Phục sinh là mùa xét mình và ăn năn.

Lạy Chúa, xin giúp con biết đau đớn, biết đổ nước mắt ra vì tội mình, và ăn năn để nhận được ơn tha thứ phục hồi của Ngài.

(c) 2024 svtk.net