Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Bị Bắt Giam Và Xét Xử

Công-vụ các Sứ-đồ 5:17-32

"Phi-e-rơ và các sứ đồ trả lời rằng: Thà phải vâng lời Đức Chúa Trời còn hơn là vâng lời người ta" (c. #29).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Phi-e-rơ và các sứ đồ bị bắt giam và xét xử? Ai giải cứu họ khỏi tù? Sau khi được giải cứu, họ đi đâu và làm gì? Tại sao? Gặp phải trường hợp như các sứ đồ, bạn có thể nói như các sứ đồ không (c. #29)?

Các sứ đồ bị bắt giam là điều không thể tránh. Họ đã bị Tòa Công Luận cấm nhân danh Chúa Giê-xu giảng dạy cho dân chúng. Tại sao Tòa Công Luận lại cấm? Vì họ biết các sứ đồ là những người có tư tưởng đối lập với họ, có thể làm xáo trộn mọi sự yên tĩnh của họ. Họ sợ dân chúng nghe theo lời giảng dạy của các sứ đồ trở lại tin nhận Chúa Giê-xu ngày càng đông hơn; họ cũng muốn được lòng thầy cả thượng phẩm và những người Sa-đu-sê.

Sau khi được thiên sứ đem ra khỏi tù; các sứ đồ vâng mệnh lệnh của Chúa đi vào Đền Thờ dạy dỗ dân chúng. Sự vâng lời Chúa của họ là trên hết, họ không trốn tránh. Họ quyết định làm trọn bổn phận và trách nhiệm của mình. Chúa giải cứu để họ làm chứng cách dạn dĩ cho Ngài, chứ không phải để trốn chạy thoát thân, bảo vệ mạng sống mình. Nên dù bị tù đày, đe dọa họ vẫn mạnh dạn rao giảng về Chúa. Nghe Phi-e-rơ trả lời cho chính quyền lúc bấy giờ: "Thà vâng lời Đức Chúa Trời còn hơn là vâng lời người ta" (c. #29) mà chúng ta cảm tạ Chúa về ông, đồng thời thấy xấu hổ cho mình!!! Chúng ta có nói được như Phi-e-rơ trước Tòa Công Luận không?

Lạy Chúa, xin cho con biết vâng lời Ngài trọn vẹn, dạn dĩ làm chứng nhân cho Chúa dù phải đối đầu với bắt bớ, khó khăn nguy hiểm.

(c) 2024 svtk.net