Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Sống Chịu Khổ

Cô-lô-se 1:24-29

"Nay tôi lấy làm vui về sự tôi đã chịu khổ sở vì anh em, tôi lại vì Thân thể Đấng Christ, là Hội thánh, mà đem xác thịt mình chịu hết các điều còn lại trong sự thương khó của Ngài" (c. #24).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô được Chúa kêu gọi để làm gì? Làm thế nào Phao-lô hoàn thành nhiệm vụ đó? Thế nào là "chịu hết các điều còn lại trong sự thương khó của Ngài?" Bí quyết nào giúp Phao-lô thi hành chức vụ?

Phao-lô được Chúa kêu gọi để làm việc Chúa, tức là tiếp tục công khó của Chúa Cứu Thế Giê-xu để xây dựng Hội thánh Ngài giữa dân Do Thái và dân ngoại bang.

Giảng dạy về Chúa Cứu Thế cho dân Do Thái là một việc khó khăn, gặp nhiều chống đối. Phao-lô lại được kêu gọi để giảng dạy cho người ngoại bang nữa. Ông gặp chống đối kỳ thị từ người Do Thái cũng như sự chống đối của người ngoại bang. "Tôi chịu khó nhọc nhiều hơn, tù rạc nhiều hơn, đòn vọt nhiều hơn..." (II Cô-rinh-tô 11:23-27).

Chúa Cứu Thế là trọng tâm sứ điệp của Phao-lô. Nhiệm mầu Chúa Cứu Thế lâu nay bị che giấu, bây giờ được truyền giảng ra để dân Do Thái và dân ngoại tiếp nhận Chúa, tôn thờ Ngài, liên kết với Chúa và trưởng thành trong Ngài.

Làm thế nào Phao-lô hoàn thành chức vụ được?

1. Phao-lô nhận thức được chức vụ của ông là tiếp tục công trình của Chúa Cứu Thế Giê-xu, nên ông rất vui vẻ chịu khổ vì Chúa. Chịu khổ vì Chúa là niềm hãnh diện cho chúng ta; còn chịu khổ vì mình thường làm cho ta buồn thảm và xấu hổ.

2. Phao-lô nhận được sức lực từ Chúa Cứu Thế Giê-xu để làm công việc Ngài (c. #29).

Tự sức mình chúng ta không thể chịu nổi khó khăn, hoạn nạn, có sức Chúa ban thì ta có thể chịu đựng và thắng mọi cam go thử thách.

Xin cho con ơn sức của Chúa để con tiếp tục sống cho chức vụ, cho công tác mà Ngài giao.

(c) 2024 svtk.net