Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Sơ Học Thế Gian

Cô-lô-se 2:8-10

"Anh em lại nhờ Ngài mà đầy dẫy mọi sự, vì Ngài là đầu của mọi quyền cai trị và mọi thế gian" (c. #11).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô cảnh cáo Hội thánh điều gì? Những điều đó có ý nghĩa gì? Trái ngược thế nào với chân lý mà ông rao giảng? Dựa vào nguyên tắc nào bạn có thể phân biệt được chân lý và tà thuyết?

Phao-lô cảnh giác các tín hữu tại Cô-lô-se, Lao-đi-xê và chúng ta ngày nay trước những cái "thêm vào" cho đạo Đấng Christ. Người ta bảo rằng tin một mình Chúa Cứu Thế thì chưa đủ, và giảng dạy về Chúa Cứu Thế thôi thì vẫn còn thiếu, cần phải thêm nhiều thứ khác vào, thêm triết lý, triết lý theo truyền khẩu loài người, triết lý hư không chẳng cứu được ai! Vì nó là sản phẩm của trí óc con người, và là triết lý theo sơ học của thế gian. Chữ "sơ học" (stoichei a) có hai nghĩa: một là những gì được sắp đặt theo một hàng: như hàng lính, hàng chữ cái a,b,c...; hai là chỉ các hành tinh, ngôi sao trên trời, tức là chiêm tinh học, tử vi, dịch số! Người ta dạy thêm vào tin Chúa còn phải tin vào tử vi, ngày sinh tháng đẻ, giờ xấu, giờ tốt, dưới ảnh hưởng cả các sao chiếu mạng trên trời! Rồi người ta dạy cách làm thế nào để tránh ảnh hưởng của các sao hạn!!! Những triết học này làm cho con người chạy theo, qui phục và trở thành nô lệ cho mê tín dị đoan.

Phao-lô cho họ biết: "Chúng ta thuộc về Christ, chúng ta chẳng cần gì khác ngoài Đấng Christ để thắng hơn mọi quyền lực của thế giới và vũ trụ, vì Ngài là Đức Chúa Trời, Ngài tạo dựng mọi quyền bính và cầm quyền trên mọi quyền bính thế lực trong cả vũ trụ này.

Cảm tạ Chúa đã cứu con, cho con thuộc về Ngài, không còn lệ thuộc hoặc chạy theo những triết lý sơ học của thế gian nữa. Xin giúp con bước đi cách vững vàng với Chúa luôn.

(c) 2024 svtk.net